Theo BuzzFeed, trong bữa tối tại New York (Mỹ) hôm 14/11, Phó Chủ tịch Uber Emil Michael nói muốn chi 1 triệu USD để thuê một đội chuyên điều tra đời tư, chống lại các phóng viên viết bài tiêu cực về Uber. Uber là dịch vụ gọi xe taxi qua smartphone khá nổi tiếng.

Đặc biệt, ông này còn chỉ trích nhà báo Sarah Lacy, Tổng Biên tập trang công nghệ Pando Daily. Lacy gần đây viết bài, gọi Uber là công ty phân biệt giới tính và nói đã gỡ bỏ ứng dụng khỏi điện thoại. BuzzFeed cho biết Michael nghĩ “Lacy phải chịu trách nhiệm khi bất cứ người phụ nào đi theo cô ta, xóa Uber và sau đó nên bị xúc phạm giới tính”. Bài báo trên BuzzFeed do Tổng Biên tập Ben Smith viết.

Bữa tối mà ông Michael tham dự do Ian Osborne, cố vấn của Uber, chủ trì. Theo Smith, diễn viên Edward Norton, Arianna Huffington – người sáng lập trang tin HuffingtonPost và nhà báo Michael Wolff của USA Today cũng tham dự.

Trong loạt tin tweet đăng tối ngày 19/11, Tổng Giám đốc Uber khẳng định “bình luận của Emil tại bữa tối thật khủng khiếp và không đại diện cho công ty”, “xa rời giá trị và quan điểm của chúng tôi”. Kalanick cam kết công ty sẽ quản lý truyền thông tốt hơn để mang lại hình ảnh tích cực đến với công chúng. Cuối cùng, ông gửi lời xin lỗi đến Lacy, nữ phóng viên bị Emil xúc phạm.

Câu chuyện trên BuzzFeed đã tạo ra làn sóng phẫn nộ ngay sau khi được đăng tải, một số nhà báo còn kêu gọi mọi người xóa ứng dụng Uber. Bản thân Lacy cũng có bài đáp trả dài trên Pando Daily, yêu cầu hành động nghiêm túc từ Uber. Cô đã liên hệ với các nhà đầu tư “có máu mặt” để gây áp lực lên Kalanick. Trong cuộc phỏng vấn với trang Re/code, Lacy cho biết Michael phải bị đuổi việc.

Hôm 17/11, Phó Chủ tịch Uber đã công khai xin lỗi, thừa nhận bình luận này là do bức xúc trước việc báo chí đưa tin về công ty ông đang làm việc.