Người trẻ trân trọng công việc tạo ra giá trị bền vững

Ngọc Hảo (24 tuổi, TP.HCM) từng ít quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Sau một lần cùng gia đình gặp gỡ các Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam - doanh nghiệp BHNT đến từ Nhật Bản, và được tận tình hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, cô đã có cái nhìn tích cực về bảo hiểm nhân thọ và những người làm công việc tư vấn bảo hiểm. 

Khi tìm kiếm công việc mới với mong muốn được trải nghiệm và khám phá lĩnh vực mình yêu thích, Ngọc Hảo đã thử ứng tuyển vị trí Tư vấn tài chính tại doanh nghiệp này.

anh 1.jpg
 Ngọc Hảo lựa chọn nghề Tư vấn tài chính để lan tỏa giá trị nhân văn của BHNT đến khách hàng

Ngọc Hảo chia sẻ, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính của gia đình, cô ưu tiên những công việc vừa mang đến cơ hội học hỏi và phát triển bản thân, vừa tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội. 

“Tôi tự hào về công việc mà tôi đã chọn - góp sức mình để giúp nhiều khách hàng và gia đình được bảo vệ sức khỏe, nền tảng tài chính và có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn trong tương lai”, Hảo cho biết.

Bên cạnh việc rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ và chuyên môn, công việc Tư vấn tài chính còn trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng đàm phán, thuyết trình và xử lý tình huống, kỹ năng làm chủ công nghệ số, xây dựng thương hiệu cá nhân... 

Ngọc Tuyền (26 tuổi, Lâm Đồng) - một Tư vấn tài chính với 2 năm “tuổi nghề” tại Dai-ichi Life Việt Nam, khẳng định cô đang dần trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình trong quá trình học hỏi và phát triển với công việc cần tiếp xúc nhiều với khách hàng. 

“Từ một người nóng tính, bộp chộp, tôi học cách lắng nghe và kiên nhẫn với người khác trong quá trình xử lý công việc. Tôi cũng biết cách sắp xếp công việc hiệu quả và chăm sóc bản thân tốt hơn để luôn thấy tự tin khi gặp gỡ khách hàng”, Ngọc Tuyền chia sẻ. 

Ngọc Tuyền cũng là một trong những Tư vấn tài chính trẻ đã đạt danh hiệu MDRT cao quý của ngành trong năm 2022.

anh 2.jpeg
Công việc Tư vấn tài chính giúp Ngọc Tuyền rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, quản lý công việc…

Chính sách thu hút nhân tài từ doanh nghiệp 

Cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài, chính sách thu nhập hấp dẫn, cùng với thời gian làm việc chủ động, linh hoạt chính là những yếu tố quan trọng khiến nhiều người lao động trẻ lựa chọn nghề Tư vấn tài chính để xây dựng sự nghiệp lâu dài. 

Là một doanh nghiệp bảo hiểm uy tín đến từ Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam đã sớm tập trung phát triển lực lượng Tư vấn tài chính chuyên nghiệp, tận tâm để đảm nhận công việc chính thức toàn thời gian. 

“Với chiến lược “chiêu hiền đãi sĩ”, Dai-ichi Life Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ Tư vấn tài chính, mở ra nhiều cơ hội việc làm năng động, chính sách tưởng thưởng và phúc lợi xứng đáng cùng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng để thu hút lực lượng lao động trẻ”, ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết. 

Bên cạnh chế độ tưởng thưởng xứng đáng, Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam thường xuyên được tham dự các các chương trình tham quan, học hỏi ở nước ngoài (Nhật, Mỹ, Anh, Pháp…) cùng các sự kiện vinh danh đẳng cấp hằng năm. 

Chị Thu Trang, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Đống Đa 1 của Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Theo tôi, giới trẻ ngày nay hội tủ đầy đủ mọi tiêu chí để trở thành một Tư vấn tài chính chuyên nghiệp: tri thức, sức sáng tạo, tinh thần dấn thân, khả năng tiếp cận và làm chủ công nghệ... Để xem Tư vấn tài chính một nghề nghiệp thực thụ và tự tin sống tốt bằng nghề, tôi nghĩ trước hết người trẻ cần “cảm” được nghề, hiểu rõ giá trị mình nhận được và trao đi khi làm công việc này. Nếu bạn hoạch định rõ mục tiêu, đưa ra kế hoạch hành động cụ thể và thực hiện đều đặn mỗi ngày thì chắc chắn bạn sẽ thành công”.

anh 3.jpg
 Chị Thu Trang có hơn 9 năm gắn bó với nghề Tư vấn tài chính tại Dai-ichi Life Việt Nam, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong kinh doanh cũng như phát triển, dẫn dắt đội ngũ Tư vấn tài chính trẻ, năng động

Theo chuyên gia trong ngành, chưa bao giờ các doanh nghiệp BHNT dành nhiều nguồn lực tập trung cho đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ kinh doanh như trong giai đoạn này, với mong muốn củng cố niềm tin của khách hàng, xây dựng lực lượng Tư vấn tài chính kế thừa. Đơn cử, đầu tháng 11 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã thành lập Trung tâm Đào tạo Bảo hiểm (Insurance Academy Division), nhằm cung cấp các chương trình huấn luyện và đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu cho Tư vấn tài chính, được thiết kế phù hợp với yêu cầu của thực tiễn kinh doanh. 

Bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, trong những năm gần đây, Dai-ichi Life Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược xây dựng hệ sinh thái số với chuỗi quy trình xuyên suốt, ứng dụng công nghệ số hiện đại trên nền tảng Dai-ichi Success để hỗ trợ đội ngũ kinh doanh làm việc hiệu quả hơn và góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Những nỗ lực trong công tác phát triển nguồn nhân lực của Dai-ichi Life Việt Nam đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá, đặc biệt là danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023” do Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á - HR Asia trao tặng.

Cơ hội ứng tuyển để gia nhập đội ngũ Tư vấn Tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam: 

Truy cập: https://fc-career.dai-ichi-life.com.vn/; hoặc

Liên hệ số Hotline: 028 730 99898; hoặc

Gửi thông tin vào hộp thư: FCrecruiting@dai-ichi-life.com.vn

Lệ Thanh