25 công ty được vinh danh

Bảng xếp hạng Vietnam Best Workplaces - Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam là kết quả phân tích dữ liệu từ các khảo sát trực tuyến và phản hồi của người lao động (được bảo mật danh tính, đại diện cho hơn 50.000 người lao động) kết hợp đánh giá trải nghiệm thường nhật của người lao động. Để góp mặt trong bảng xếp hạng năm 2023, 25 công ty trước hết phải tham gia khảo sát người lao động trong năm 2022 tới hết quý I/2023 và đạt được chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc.

Đây là lần đầu tiên Bảng xếp hạng “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam” có đầy đủ ba hạng mục cho ba nhóm doanh nghiệp, gồm: hạng mục cho 10 Doanh nghiệp nhỏ (số lượng người lao động dưới 100), hạng mục cho 10 Doanh nghiệp vừa (số lượng người lao động 100-999) và hạng mục cho 5 Doanh nghiệp lớn (số lượng người lao động trên 1.000).

Danh sách 25 doanh nghiệp được xếp hạng “Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam

Ở hạng mục cho 5 Doanh nghiệp lớn, Coca-Cola Beverages Vietnam đã khẳng định vị thế của mình khi giành được vị trí số 2 và Techcombank xuất sắc trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng.

Tại hạng mục cho 10 Doanh nghiệp vừa, DHL-VNPT Express Limited giữ vững vị trí đầu bảng. Trong khi đó Cisco Systems Vietnam có năm thứ hai liên tiếp giữ vị trí số 1 tại hạng mục 10 Doanh nghiệp nhỏ.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được vinh danh trong bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam trong hai năm liên tiếp. Thành quả này đến từ chính đội ngũ nhân sự trong công ty và sự kiên định, tinh thần làm việc hăng say, tập trung tuyệt vời của họ nhằm mang tới những điều đúng cho khách hàng, đối tác của công ty”, đại diện của Cisco Systems Việt Nam cho biết.

Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam áp dụng cùng tiêu chí đánh giá như Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu nước Mỹ và 25 Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu thế giới do tạp chí danh tiếng Fortune công bố thường niên từ năm 1998.

 Đại diện các doanh nghiệp nhận chứng nhận xếp hạng “Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam vào chiều 18/5  

Nơi làm việc xuất sắc - Tin tưởng lãnh đạo, tự hào về công việc và tình đồng nghiệp

Năm nay, số lượng công ty được chứng nhận nơi làm việc xuất sắc đã tăng gấp đôi, và số người lao động tham gia khảo sát đã tăng gấp 3 lần so với năm 2022. Điều này cho thấy sự tin tưởng của các doanh nghiệp đang cung cấp việc làm cho hơn 50.000 người lao động tại Việt Nam đối với chứng chỉ toàn cầu về văn hoá nơi làm việc của Great Place To Work®.

Bà Evelyn Kwek, Giám đốc điều hành Great Place to Work ASEAN & ANZ, cho biết: “Tại Great Place To Work®, chúng tôi tự hào với quá trình đánh giá chặt chẽ và uy tín, được đúc rút từ nhiều thập kỷ nghiên cứu chuyên sâu và chuyên môn trong lĩnh vực chúng tôi hoạt động. Các công ty được chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc đã thể hiện cam kết trong việc tạo ra một môi trường làm việc xuất sắc, đồng thời trải qua một quy trình đánh giá được coi là tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực thương hiệu nhà tuyển dụng".

Bà Evelyn Kwek - Giám đốc điều hành Great Place to Work ASEAN & ANZ phát biểu tại sự kiện

 “Nơi làm việc xuất sắc” được định nghĩa là nơi làm việc mà người lao động tin tưởng lãnh đạo, tự hào về công việc đang làm và tận hưởng tình đồng nghiệp. 

Bà Evelyn đưa ra minh chứng, tại Công ty Nước Giải khát Coca-Cola Việt nam (Coca-Cola Beverages Vietnam), các nhà lãnh đạo thể hiện sự ủng hộ và quan tâm, khuyến khích người lao động hãy là chính họ trong công việc. Một trong những mong đợi về lãnh đạo của công ty là “Hãy là tấm gương” bao gồm việc chứng minh khả năng xây dựng lòng tin và trở thành cá nhân đáng tin cậy.

Trong khi đó, Cisco Systems Việt Nam xác định rõ mục đích của công ty là “Mang đến một tương lai hoà nhập vì tất cả mọi người”. Cisco sử dụng nền tảng “Không gian nhóm” (Team Space) để khuyến khích giao tiếp hai chiều tại nơi làm việc và giúp cho người lao động tự do chia sẻ phản hồi.

Chủ đề của giải thưởng Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2023 là Kết giao, Kết hợp và Kết tinh - nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng sự kết nối và mối quan hệ đối tác, làm việc cùng nhau vì mục đích chung và nuôi dưỡng, thúc đẩy sự trưởng thành, phát triển.

Great Place to Work® là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, mang tới Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và dữ liệu để giúp mọi nơi làm việc đều là nơi làm việc xuất sắc vì tất cả.

Nền tảng khảo sát thuộc sở hữu của Great Place to Work® và mô hình Vì tất cả giúp các doanh nghiệp thẩm định trải nghiệm của người lao động. Từ kết quả khảo sát, các doanh nghiệp đạt tiêu chí được chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc, và có cơ hội được góp mặt trong các bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc hàng đầu.

Thông tin về Great Place to Work® có thể truy cập tại

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/great-place-to-work%C2%AE-vietnam/

Facebook: https://www.facebook.com/gptwvn

Instagram: https://www.instagram.com/gptw.vn/

Website: www.greatplacetowork.com.vn

Thế Định