“Kéo co ngồi” là một trong những di sản kéo co của Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hàng năm, trong lễ hội đền Trấn Vũ, người dân phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đều thực hiện nghi thức này.
Năm nay, lễ hội đền Trấn Vũ diễn ra trong 3 ngày 21, 22 và 23/4 (2-4/3 âm lịch). Nghi thức "Kéo co ngồi" được người dân thực hành vào ngày chính lễ - 3/3 âm lịch.
Điểm độc đáo là các đội tham gia ngồi trên nền đất để kéo, người kéo chân co chân duỗi, ngồi xen kẽ, người quay mặt bên này, người bên kia của dây. 
Thông qua trò chơi và nghi lễ kéo co, người dân cầu cho mưa thuận, gió hòa và mùa vụ bội thu.
Dù qua nhiều biến động, cộng đồng ở Thạch Bàn đã giữ gìn, lưu truyền được những nét đặc sắc trong truyền thống văn hóa của mình.

Ngày 19/12/2014, nghi thức "Kéo co ngồi" đền Trấn Vũ được Bộ VHTT&DL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tháng 12/2015, "Kéo co truyền thống châu Á" được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại dưới tên "Nghi lễ và trò chơi kéo co", do 4 quốc gia: Campuchia, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam cùng đệ trình.

Theo hồ sơ đề nghị của Việt Nam, UNESCO công nhận "Nghi lễ và trò chơi kéo co" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho 4 tỉnh, thành phố: Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, trong đó có "Kéo co ngồi" đền Trấn Vũ, phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội).