Đại diện Hội Thần Kinh Học Việt Nam ký hợp tác chiến lược cùng Eisai Việt Nam

Theo đại diện Eisai Việt Nam, sự hợp tác lần này mang đến nhiều lợi ích về chuyên môn và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực y tế trong lĩnh vực thần kinh của Việt Nam. Về phía Hội Thần Kinh Học Việt Nam, tổ chức có sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu này sẽ là nguồn tham vấn, tiếp cận hiệu quả với người bệnh Alzheimer đang điều trị trên khắp các bệnh viện cả nước. 

Với vai trò là đại diện của tập đoàn dược phẩm hàng đầu Eisai, đơn vị đang có 40 công ty con với 10.000 nhân viên trên toàn cầu, Eisai Việt Nam hứa hẹn mang các công nghệ và thuốc tân tiến trong lĩnh vực sa sút trí tuệ đến với người Việt. 

Eisai Việt Nam cũng cam kết tài trợ cho các hoạt động của Hội Thần Kinh Học Việt Nam để tạo thuận lợi cho việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa sau này. Triết lý “hhc” (human health care), ưu tiên chăm sóc sức khoẻ cho cả bệnh nhân và gia đình họ của Eisai được kỳ vọng sẽ mang đến những đổi thay tích cực trong công tác chăm sóc người bệnh Alzheimer.

Cùng với đó, sự hợp tác giữa Eisai Việt Nam và đối tác phân phối trong nước được ví như hệ sinh thái quan trọng trong công tác tiếp cận thuốc cũng như các phương pháp điều trị cho người bệnh. Ngay từ khi đặt chân đến nước ta vào năm 1990, Eisai đã xác lập quan hệ với đông đảo đối tác phân phối. 

 Văn phòng kinh doanh mới của Eisai được đặt tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3

Ngày 12/05/2022, công ty ra mắt văn phòng kinh doanh mới, toạ lạc tại số 436-438 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM. Từ đây, người bệnh và các cơ sở y tế có thể tiếp cận nhanh chóng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng thể đơn dòng đã được phê duyệt bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), hiện đang phân phối tại nhiều thị trường như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…

Eisai hiện có quan hệ hợp tác chiến lược với một số đơn vị như Biogen Inc., Đại học London và Merck.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Eisai và Biogen Inc đã bắt đầu từ những năm 2014, tập trung vào việc nghiên cứu phương pháp hiệu quả, an toàn nhằm điều trị chứng sa sút trí tuệ. 

Eisai và University College London (UCL) đã hợp tác từ những năm 1990 về nhiều vấn đề liên quan đến thoái hoá thần kinh. Năm 2012, Viện thần kinh học của UCL đã cùng Eisai thành lập liên minh nghiên cứu kháng thể để điều trị Alzheimer. 

Eisai châu Âu rất nỗ lực hợp tác với các tổ chức học thuật trong nghiên cứu y khoa (Nguồn: Eisai châu Âu - eisai.eu)

Trong những năm gần đây, Eisai đã có thoả thuận hợp tác chiến lược toàn cầu với Merck, một hãng dược hàng đầu trong lĩnh vực ung thư. 

 “Ông lớn” trong lĩnh vực ung thư Merck đã bắt tay cùng Eisai

Qua các dự án hợp tác ở quy mô quốc gia và thế giới, Eisai đã khẳng định sự chuyên nghiệp, năng lực nghiên cứu vượt trội trong lĩnh vực bệnh sa sút trí tuệ cũng như tinh thần đóng góp vì người bệnh, vì cộng đồng theo đúng triết lý “hhc” của tập đoàn này.

Doãn Phong