Theo thông tin trên trang web của Sở Di Trú và nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS), chương trình đầu tư định cư theo diện visa EB-5 yêu cầu nhà đầu tư phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ. Tuy nhiên, khi số vốn đầu tư tăng lên cao, nhà đầu tư phải bỏ ra một khoảng tiền lớn để xây dựng doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của chương trình. 

Điều này đã phần nào khiến số lượng dự án đủ điều kiện của Chính phủ Mỹ cũng hạn chế so với trước đây. Ngoài ra, thời gian xử lý đơn I-526 của hồ sơ EB-5 cũng đã tăng lên đáng kể, gây ra trễ lệch trong việc chấp nhận và xử lý các đơn đầu tư, thời gian xử lý kéo dài từ 19 đến 50 tháng. 

image001.jpg
Nhiều thay đổi trong chính sách định cư khiến EB-5 mất sức hút (Ảnh: Freepik)

Những thay đổi trên đã khiến nhiều nhà đầu tư định cư gần đây có xu hướng chuyển dịch sang chương trình khác nhiều quyền lợi hơn.

Trong đó, chương trình EB-2 NIW - National Interest Waiver là dạng visa dành cho những ứng viên được miễn trừ quốc gia, hay hiểu đơn giản đây là dạng visa khởi nghiệp dành cho những cá nhân có trình độ cao từ thạc sĩ trở lên hoặc trình độ tương đương, hoặc có năng lực đặc biệt, phù hợp với đại đa số doanh nhân Việt kể cả những nhà đầu tư nhỏ.

image002.jpg
Chương trình định cư EB-2 NIW phù hợp cho những doanh nhân với nhiều ý tưởng sáng tạo (Ảnh: Freepik)

“Khác với chương trình EB-5 yêu cầu đầu tư từ 800.000 đến 1.050.000 USD mà không cần bằng cấp, với chương trình EB-2 NIW, chính phủ Hoa Kỳ sẽ chú trọng hơn vào hồ sơ năng lực của nhà đầu tư như là trình độ học vấn, bằng cấp liên quan hoặc các bằng chứng chứng minh năng lực của nhà đầu tư mang lại lợi ích cho quốc gia Mỹ. Nhà đầu tư sẽ cần một khoảng vốn để nhà đầu tư thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình và được hỗ trợ bởi Tổ chức Hỗ trợ Khởi nghiệp và các cơ quan của Mỹ”, luật sư của Văn phòng Harvey Law Group tư vấn. 

Khi tham gia chương trình EB-2 NIW, đương đơn sẽ nhận được Thẻ xanh Mỹ được quyền học tập, làm việc, kinh doanh và tự do sinh sống bất cứ nơi nào trên nước Mỹ.

image003.jpg
 Chương trình EB-2 NIW giúp nhà đầu tư nhanh chóng nhận được Thẻ xanh Mỹ (Ảnh: Freepik)

Chương trình EB-2 NIW đề cao các ý tưởng, sản phẩm mới lạ đóng góp cho xã hội, kinh tế và văn hóa nước Mỹ nên chấp nhận đương đơn xuất thân từ mọi lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh, thể thao... Chỉ cần đương đơn đóng góp được những ý tưởng mới mang lại lợi ích cho nước Mỹ. Đóng góp đó có thể là một công nghệ mới có ích, một loại thuốc chưa xuất hiện tại Mỹ, một kế hoạch giải quyết các vấn đề an sinh của Mỹ hay có tài năng trong các lĩnh vực giải trí... tất cả những điều đó dễ dàng giúp cho đương đơn tham gia vào chương trình EB-2 NIW.

Thời gian để nhận được thư chấp thuận từ chính phủ Mỹ sau khi làm hồ sơ tham gia EB-2 NIW chỉ từ 45 ngày và đương đơn cũng chỉ cần chờ đợi trung bình khoảng 14-16 tháng để được phỏng vấn visa, sau đó ứng viên sẽ nhận được Thẻ xanh và có thể di chuyển đến Mỹ sinh sống. 

Chương trình thị thực EB-2 NIW hiện tại đang được tư vấn bởi đội ngũ luật sư quốc tế tại Harvey Law Group. 

Liên hệ hotline 091 444 1016 để nhận được giải pháp định cư phù hợp.

(Nguồn: Harvey Law Group)