Hoàng Bách sẽ trình diễn trong chương trình “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “Về với Mẹ” tại tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) vào 19:30 ngày 8/7/2023

“Mẹ chính là biểu tượng của gia đình”

- Chào anh Hoàng Bách! Chúc mừng anh tiếp tục tham gia chương trình “Mẹ là Tình Yêu".

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bách có cơ hội tham gia chương trình “Mẹ là Tình Yêu”. May mắn là mỗi lần đều cho Bách những cảm xúc khác nhau, và Bách thích chương trình. Điều may mắn thứ hai là vô tình Bách có cơ hội được đưa Mẹ và con gái tham gia cùng với ekip. 

Đối với Bách, sau những gì đi qua sẽ giúp chúng ta nhận ra điều thiêng liêng nhất ấy nhất của mỗi người là gia đình, và Mẹ chính là biểu tượng của gia đình, là người kết nối tất cả mọi thành viên trong tổ ấm.

Hoàng Bách trong buổi tập ngày 20/6

- Điều gì của “Mẹ là Tình Yêu” khiến anh tâm huyết để đồng hành với chương trình suốt ba năm liên tiếp?

Trước tiên là chủ đề chương trình. “Về với Mẹ - một chủ đề không bao giờ cũ, cách biên tập, sản xuất chương trình của nhạc sĩ Minh Khang rất chất lượng. Bách rất vui khi được hát live với ban nhạc. Mọi điều Bách yêu thích hội tụ trong chương trình này. 

Chương trình còn là sự kết nối với những anh em, đồng nghiệp yêu quý nhau. Và thông điệp của chương trình, rất đẹp nên Bách luôn ưu tiên hàng đầu. Thực ra ít chương trình mà Bách dành thời gian tập luyện nhiều như vậy.

“Mẹ là Tình Yêu” không chỉ ý nghĩa khi là một chương trình nghệ thuật ngợi ca tình mẹ, mà còn là một chương trình được tổ chức nhằm gây quỹ để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Vì ý nghĩa đó, Bách và nhiều anh em nghệ sĩ đã nhiệt tình ủng hộ suốt các năm qua.

“Hãy yêu Mẹ nhiều hơn nữa”

- Anh sẽ thể hiện ca khúc nào trong đêm nhạc “Về với Mẹ” lần này? 

Năm ngoái Bách với Mẹ biểu diễn bài “Ước mơ của mẹ”. Rất may mắn và bất ngờ là bài hát của hai mẹ con trở thành hiện tượng viral của năm. Điều đó cho thấy chúng ta ai cũng yêu Mẹ, ai cũng muốn nói điều gì đó tận đáy lòng với Mẹ. Và Mẹ cũng thế, Mẹ cũng muốn tâm sự với con.

Mẹ con Hoàng Bách song ca bài “Ước mơ của mẹ” trong chương trình Mẹ là Tình Yêu 2022

Năm nay, khi anh Minh Khang cho nghe bản demo bài “Kỳ quan thứ 8” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Bách bị ấn tượng mạnh. Bài hát Nguyễn Hồng Thuận viết trong cái khoảng thời gian Mẹ đang bệnh nặng. 

Câu chuyện về một cậu con trai trên hành trình trưởng thành, chắc chắn rằng những người yêu thương cậu nhất là Mẹ, không ai hơn Mẹ. Và đôi  khi chính những đứa con chưa hiểu được điều thiêng liêng đó.

“Kỳ quan thứ 8” khiến Bách xúc động khi thấy đâu đó hình ảnh mình trong bài hát. Hôm nay trong lúc bắt đầu buổi tập, Bách nghẹn ngào không hát lên lời. Bài hát khiến Bách nghĩ đến Mẹ mình, mấy hôm nay hai Mẹ con không được vui vì một vài chuyện nhỏ. Cũng bởi vì Bách cũng bận tập trung làm việc quá, trong khi Mẹ thích trò chuyện với con, thích đi chơi với con. Bách bỗng nhận ra: trước Mẹ, mọi chuyện bận rộn không còn quan trọng với Bách nữa. Mình đã gọi cho Mẹ và được nghe giọng Mẹ bên kia đầu dây, vẫn thật thương mến: “Con đấy à!”

- Theo anh, thông điệp của bài hát gửi đến cho độc giả là gì?

Ngay cái tên bài hát đã nói lên nhiều điều. Thế giới này, người ta nói là có 7 kỳ quan. Nhưng Mẹ là kỳ quan của mỗi chúng ta và là kỳ quan vĩ đại nhất. Chúng ta được sinh ra trong cuộc đời này, nên người và mãi mãi chúng ta cần Mẹ, mãi mãi là những đứa con của Mẹ. Và một ngày nào Mẹ còn đáp lời chúng ta thì đó là một ngày may mắn.

Chính ngày hôm nay trước khi đi đến trường, studio để tập nhạc, và sau cuộc phỏng vấn này thì bản thân Bách thêm một lần nữa nhận ra rằng: hãy yêu Mẹ nhiều hơn nữa!

- Tham gia biểu diễn trong chương trình “Mẹ là Tình Yêu” cũng là cách các nghệ sĩ chung tay ủng hộ cho quỹ “Bông Hồng Nhỏ”, giúp đỡ những người khó khăn. Ngoài ra, với cá nhân anh, anh có dự định gì để có thể tiếp tục đồng hành với quỹ Bông Hồng Nhỏ?

Bách muốn dùng khả năng của mình để ủng hộ cho chương trình “Mẹ là Tình Yêu" và quỹ Bông Hồng Nhỏ. Mình ấp ủ dự định cùng anh Khang viết bài hát cho chương trình. Mình cũng chung tay lan tỏa về ý nghĩa chương trình trên các nền tảng. Với một chương trình ý nghĩa như vậy, ai cũng sẵn lòng đóng góp bằng khả năng của mình. Bách hy vọng chương trình sẽ được tiếp tục kéo dài qua nhiều năm. Và bản thân Bách bằng cách này hay cách khác luôn sẽ cố gắng đồng hành cùng với chương trình hết sức mình.

Chương trình nghệ thuật thường niên “Mẹ là Tình Yêu” mùa 3
Đêm nhạc nghệ thuật “Về với Mẹ” do Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ (Little Roses Foundation) phối hợp với Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức tại Nhà hát Hoà Bình (Tp.HCM) lúc 19:30 ngày 8/7/2023, và phát sóng trực tiếp trên Fanpage/Youtube Little Roses Foundation, hơn 30 Fanpage thuộc các trường trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng cùng một số báo.
Website: https://melatinhyeu.nhg.vn/
Bạn đọc có thể truy cập trang http://quybonghongnho.net/ để đóng góp và chung tay với Little Roses Foundation.

Chí Thuận (thực hiện)