Sân vận động Old Trafford của CLB Manchester United nhìn từ trên cao do phóng viên Vietnamnet thực hiện. Từ Old Trafford Cricket Ground, liền kề trạm xe điện Old Trafford Metrolink đến đây khoảng 800m.

Khi đại dịch Covid-19 được đẩy lùi, mùa hè Old Trafford cũng rộn ràng trở lại để đón du khách đến tham quan nơi đây, sân đấu rực lửa của Quỷ đỏ. Giá vé vào cửa là 27 bảng Anh (tương đương với 800.000 đồng).

Ngay tại cổng vào là bức tượng bộ ba huyền thoại của Manchester United gồm George Best, Denis Law và Sir Bobby Charlton, những người đã giúp Quỷ đỏ trở thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch cúp châu Âu vào năm 1968.

Khu vực quầy lễ tân, phát thẻ vào sân tham quan. Trước khi vào tới đây, du khách phải đi qua cổng có an ninh kiểm soát hành lý.

Với sức chứa 75,635 người, Old Trafford là sân vận động bóng đá lớn thứ 2 ở Vương quốc Anh sau sân Wembley, và xếp thứ 9 ở châu Âu. Thiết kế ban đầu ở đây bao gồm một khán đài ngồi có mái che và ba mặt khán đài đứng lộ thiên. 

Ba mặt lộ thiên này sau đó đều được lắp đặt thêm mái bằng, với những hàng cột chống đỡ bên dưới.

Những hàng cột gây trở ngại cho tầm nhìn của người hâm mộ, do vậy mà trong thập niên 1960, người ta thay thế hệ thống mái che cũ bằng những tấm mái chìa. Từ năm 2011 kỷ niệm 25 năm ông dẫn dắt Man Utd, khán đài Bắc đã được đổi tên thành Khán đài Sir Alex Ferguson (Sir Alex Ferguson Stand) để ghi nhận những công lao của vị thuyền trưởng người Scotland đối với lịch sử CLB.

Bên trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Mỗi nhóm du khách vào đây sẽ được ở lại trong khoảng 10 phút để chụp ảnh và nghe hướng dẫn viên giới thiệu.

Chị Hà, một du khách từ Việt Nam ngồi gần chiếc áo của siêu sao Ronaldo chụp ảnh lưu niệm.

Các du khách sau khi tham quan một vòng quanh khán đài chính sẽ được ngồi lên hàng ghế của ban huấn luyện, nơi các cầu thủ dự bị ngồi chờ đến lượt được vào sân thi đấu.

Phòng họp báo sau mỗi trận đấu khá nhỏ, chỉ chứa được khoảng 40 phóng viên. Nếu du khách ngồi vào ghế HLV trưởng sẽ phải nộp một khoản phí phụ thu giá vài chục bảng Anh.

Đi lại bên trong, du khách dễ dàng gặp những hình ảnh là niềm tự hào của CLB như Ngài Alex Ferguson, các ngôi sao đã gắn bó và góp nhiều chiến công cho Quỷ đỏ. 

Tầng 1 của sân được thiết kế như thể trong hầm. Nơi đây có các cổng vào hàng ghế khán đài với các quầy bar phục vụ giải khát và nhiều tiện ích khác.

Gian bán đồ lưu niệm với khá nhiều mặt hàng cho du khách lựa chọn. 

Trong đó đáng chú ý nhất là những chiếc áo đấu, giá từ 70 bảng trở lên. Cho đến nay dù đang trải qua thời gian khó khăn, Manchester United vẫn là CLB giàu thành tích bậc nhất Vương quốc Anh với 20 lần vô địch các hạng đấu cao nhất nước.

Những chiếc khẩu trang gắn logo câu lạc bộ là mặt hàng mới xuất hiện trong gần 2 năm qua. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du khách tham quan sân thời điểm này không được vào phòng truyền thống, nơi trưng bày rất nhiều cup vô địch của Manchester United.

Trở thành ngôi nhà thay thế cho sân vận động cũ kỹ Bank Street ở Clayton, sân vận động Old Trafford được thiết kế bởi kiến trúc sư người Scotland Archibald Leitch, hoàn tất vào năm 1910 với tổng kinh phí xây dựng 60.000 bảng.

Ban đầu, sân dự toán có sức chứa 100,000 khán giả và khán đài phía Nam có mái che, ba khán đài còn lại được làm như ruộng bậc thang. Tuy nhiên, do chi phí đội giá đã giảm xuống còn gần 80.000 khán giả. Trong bài viết về lễ khánh thành Old Trafford, một ký giả của tờ Sporting Chronicle đã cảm thán: "Đó là một cầu trường rộng rãi, diễm kiều, và phi thường bậc nhất... Một sân bóng không đối thủ trên khắp hoàn cầu, một niềm vinh dự cho thành Manchester".