Cả gia đình ba thế hệ cùng sống trong căn nhà hơn 30m2, không gian sống đã chật hẹp chứ chưa nói đến không gian riêng tư. Nếu không có nhà nghỉ, có lẽ vợ chồng chị Liên sẽ phải…nhịn sex dài dài.


Vợ chồng muốn “yêu” phải đi nhà nghỉ

Câu chuyện của chị Liên (Hoàng Hoa Thám, HN) kể ra tưởng chuyện cười nhưng đó lại là cứu cánh cho vợ chồng chị khi sống trong cảnh nhà chật.

Ngôi nhà cấp 4 mái bằng của gia đình chị chỉ hơn 30m2 mà có tới 6 nhân khẩu cùng sống chung. Hai vợ chồng chị với một đứa con trai ba tuổi, mẹ chồng và cô em chồng đang học lớp 10. Với không gian như vậy, việc sắp xếp đồ đạc, xếp chỗ nấu ăn, chỗ ngồi ăn cơm đã khó khăn chứ chưa nói đến không gian riêng tư.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhà chật nên không thể chia phòng, hai chiếc giường được đặt cách nhau chưa đến một mét, ngăn cách bằng tấm di đô mỏng, một của vợ chồng chị và đứa con, một cho mẹ chồng và cô em chồng. Con ngủ cùng đã khó, lại có mẹ chồng với em chồng nằm ngay cạnh, nhiều khi vợ chồng bứt dứt lắm nhưng vẫn phải cố nhịn. Vì vậy mà vợ chồng chị luôn trong cảnh “tối tối nằm chung một giường mà chẳng làm ăn được gì”.

Em chồng thức khuya học bài, mẹ chồng có thói quen dậy sớm nên vợ chồng chị muốn “tranh thủ” cũng không được. Có hôm “bí” quá, hai vợ chồng đánh liều thì những âm thanh phát ra từ “cuộc yêu” cứ rõ mồn một. Chị ngượng nên nhiều khi phải lấy con ra làm rào chắn để chồng đỡ “đòi”.

“Sống chung với lũ” lâu ngày cũng có cách khắc phục. Một dịp hai vợ chồng lai nhau đi ăn cưới, có tí hơi men nên trên đường về chồng chị đòi vào “nhà nghỉ”. Thấy giá tiền tính theo giờ cũng không quá đắt, thế là từ đó, cứ lúc nào có nhu cầu hai vợ chồng lại kéo nhau ra nhà nghỉ.

Chị bảo, lần đầu tiên vào nhà nghỉ cũng ngại, cứ như đang làm điều gì đó bất chính. Nhưng dần rồi cũng quen. Vợ chồng chị chỉ vào “giải quyết nhu cầu” chứ không ngủ lại nên chi phí cho khoản đó cũng không tốn kém. Kể nếu không có chuyến đi ăn cưới “phát hiện” ra nhà nghỉ thì vợ chồng chị còn phải nhịn “yêu” dài dài.

Khách đến chơi, chủ đi…nhà nghỉ

Đó là tình cảnh diễn ra gần hai năm nay của vợ chồng chị Hiền (Cầu Giấy, HN). Hai vợ chồng từ quê ra thành phố lập nghiệp, cùng làm công ăn lương nên chỉ dám thuê căn nhà trọ gần 20m2.

Chị khéo léo sắp xếp, lại chăm dọn dẹp nên dù hơi chật chội, không gian sống của hai vợ chồng vẫn khá thoải mái. Thế nhưng, mỗi lần có khách đến nhà chơi nghỉ lại qua đêm là “cả một vấn đề”.

“Nhà chỉ có một chiếc giường. Bình thường có mẹ hoặc chị gái mình ở quê ra thì rải chiếu cho chồng nằm đất. Nhưng cả bố mẹ chồng hoặc bố mẹ mình ra thăm thì chịu, không làm thế được. Các cụ không chịu cho các con nằm đất, mà cũng không thể dải chiếu ra nằm la liệt cả nhà như thế được. Thế nên mỗi lần các cụ lên, hai vợ chồng lại phải ra nhà nghỉ ngủ”, chị chia sẻ.

Quê chồng một nơi, quê vợ một nơi nên họ hàng nội ngoại hai bên khá đông. Nhà chỉ có hai vợ chồng chị lập nghiệp ở Hà Nội nên hễ có việc gì ra Hà Nội là họ hàng lại tìm đến chị. Nhiều khi họ hàng đến đông quá, ngại chủ nhà, anh chị lại thuê nhà nghỉ cho khách ngủ.

Chị bảo, không chỉ những hôm nhà có khách, mà nhiều đêm lỡ đi chơi về khuya, vợ chồng chị cũng phải đi nhà nghỉ ngủ tạm.

“Cái cảnh đi ở trọ khổ thế đấy. 11 giờ chủ nhà đóng cổng rồi. Hôm nào có việc ra ngoài về khuya thì phải báo trước để họ đợi cửa. Nhưng hôm nào có việc đột xuất không kịp báo hoặc về muộn quá là hết đường vào nhà, chỉ còn cách đi nhà nghỉ thôi”, chị chia sẻ.

K. Minh