Bất chấp dịch COVID-19 đang trên đà tăng mạnh ở một vài quốc gia cùng sự gián đoạn chuỗi cung ứng, lợi nhuận hoạt động của Hyundai Motors dự kiến sẽ đạt 10 nghìn tỷ won (179 nghìn tỷ VND)) trong năm nay.

Từ quý II năm nay, Hyundai bắt đầu bước vào đà tăng lợi nhuận (Ảnh: Hyundai)

Trước đó, các chuyên gia dự báo lợi nhuận của hãng xe Hàn Quốc sẽ đạt 8 nghìn tỷ won (143 nghìn tỷ VND) vào năm nay. Tuy nhiên, đến hiện tại các chuyên gia đã nâng ước tính lên hơn 10 nghìn tỷ won (179 nghìn tỷ VND).

Nếu đạt được con số này, lợi nhuận của Hyundai sẽ tăng 51,9% so với năm ngoái. Dù khởi sắc không tốt trong 6 tháng đầu năm nhưng đến hiện tại, lợi nhuận của Hyundai đã tăng lên 2,98 nghìn tỷ won (53,29 nghìn tỷ VND).

Doanh số bán hàng của Hyundai tại châu Âu và Bắc Mỹ đã góp phần lớn vào sự gia tăng lợi nhuận chưa từng có này của Hyundai toàn cầu. Tại thị trường châu Âu, doanh số của Hyundai tăng 2,9% và ở Bắc Mỹ tăng 6,6%. Trong đó, xe SUV chiếm hơn một nửa tổng doanh số của hãng và nhu cầu dành cho dòng EV vẫn đang trên đà tăng.

SUV là dòng bán chạy của Hyundai (Ảnh: US News)

Nhà phân tích Song Sung-jae của Tập đoàn tài chính Hana Securities cho biết: “Nhu cầu trong nước và nước ngoài dành cho xe của Hyundai Motor đang cao với 640.000 chiếc ở Hàn Quốc và 140.000 chiếc ở châu Âu. Đồng thời, việc tiếp cận với các thị trường mới nổi dự kiến sẽ nhanh chóng giúp hãng thu hút sự quan tâm của khách hàng”. 

Phương Linh (Theo Carscoops)

Bạn có trải nghiệm ra sao với mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe mới tháng 8: Cuộc chơi của Ford, Nissan và HyundaiDù đang trong tháng "ngâu" (tháng 7 âm lịch) nhưng điều này có lẽ không ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của nhiều hãng xe tại thị trường Việt Nam. Hàng loạt mẫu ô tô "hot" đang rất sẵn sàng được ra mắt ngay trong tháng 8.