Nhân dịp có chuyến công tác ở Malaysia, nữ phóng viên du lịch của trang tin nổi tiếng Insider, Marielle Descalsota, đã quyết định ghé thăm một nhà hàng mamak địa phương để thưởng thức món mì xào trứ danh của họ.

Nữ phóng viên của Insider quyết định tìm đến nhà hàng bán món mì xào được mệnh danh 'ngon nhất Đông Nam Á'. Ảnh: Insider

Restoran Yusoof dan Zakhir là một nhà hàng bán mamak nổi tiếng ở thủ đô Kuala Lumpur. Đây là điểm đến yêu thích của nhiều người hồi giáo Tamil ở Malaysia. Nhận được hơn 900 bài đánh giá với xếp hạng từ 4 tới 5 sao trên Google, Restoran Yusoof dan Zakhir là nhà hàng mamak ngon nhất trong khu phố Tàu của Kuala Lumpur.

Mỗi suất mì xào mee goreng mamak ở đây có giá chỉ 7 ringgit Malaysia (khoảng 37.000 đồng). Tại gian bếp mở của nhà hàng, thực khách có thể tận mắt chứng kiến các công đoạn làm nên món ăn gồm mì tươi vàng, ớt khô, nước tương ăn kèm cùng thịt gà, thịt cừu hay hải sản, xào nhanh trên chảo nóng lửa to.

Trên mỗi đĩa mì thường có một quả trứng ốp la ăn kèm. Wathim, một người phục vụ tại nhà hàng cho biết: "Mee goreng mamak rất nổi tiếng với các khách du lịch. Ngay khi bước vào, họ lập tức gọi món ăn này mà không cần nhìn vào thực đơn".

Món mì xào của Malaysia được nhiều khách du lịch đặc biệt ưa chuộng. Ảnh: Insider

Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác như roti canai, một loại bánh mì dẹt ăn với cà ri hoặc nước sốt cay và nasi goreng , một món cơm chiên phổ biến ở Đông Nam Á.

Những món ăn địa phương đa dạng, hấp dẫn khác của nhà hàng. Ảnh: Insider

“Người Malaysia thích ăn những món này vào bữa tối. Chúng rẻ và rất ngon", một người dân địa phương cho biết.

Đỗ An (Theo Insider)