- Em yêu anh ấy được 3 tháng và chúng em đã quan hệ. Tình cảm của chúng em tương đối tốt, thỉnh thoảng có mâu thuẫn là do những khó khăn về kinh tế (vì chúng em còn đang đi học).

Tin bài khác:

Tuy nhiên dạo này em thấy tình cảm của hai bên có nhiều thay đổi. Anh ấy giãn em ra và giới thiệu em với một người bạn khác. Bạn thân của anh ấy nói yêu em và muốn em cho quan hệ. Thực tình em rất giận. Em nói chuyện với anh ấy và anh ấy không tỏ vẻ tức giận gì. Anh ấy bảo tùy em, có thể đi yêu người khác…

Xin hỏi tình cảm của bạn em như thế là thế nào? (Câu hỏi gửi từ bạn Phượng91…).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên trả lời:


Trước hết, bạn cần phải xác định rõ ràng tình cảm của mình. Bạn mới yêu người đó được 3 tháng và đã quan hệ. Có thể tình cảm tương đối tốt, nhưng liệu, tình cảm đó có phải là tình yêu hay không?

Người yêu bạn có thái độ xa cách, thậm chí còn giới thiệu bạn cho người khác và khi bạn thân của người yêu bạn tán tỉnh bạn, đòi quan hệ, anh ta lại không tỏ thái độ và phớt lờ. Đó hoàn toàn không phải là thái độ của người đang yêu, mà rõ ràng rằng anh ta không tôn trọng bạn và không còn cần bạn nữa.

Bạn thân của người yêu bạn biết bạn vẫn đang có người yêu, vậy mà cũng bày tỏ tình cảm và đòi quan hệ tình dục. Liệu người đó đến với bạn có phải vì tình yêu không, hay cũng chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý?

Rõ ràng rằng, người yêu của bạn và bạn của anh ta hoàn toàn không tôn trọng bạn, thậm chí có thể là không yêu bạn. Anh ta chỉ nhân danh tình yêu để đòi hỏi bạn về tình dục. Khi đã no xôi chán chè, anh ta sẵn sàng chia sẻ bạn cho những người bạn khác của anh ta.

Tình yêu không có lỗi, nhưng con gái khi yêu thì mù quáng, có lẽ bạn đã quá tin vào những lời ngon ngọt, những hành động của người mà bạn đang gọi là người yêu và để anh ta lợi dụng thân xác bạn.

Chúng tôi mong rằng bạn sẽ đủ tỉnh táo để nhận ra bộ mặt thật của anh ta và những người bạn của anh ta. Thêm nữa, bạn phải có đủ bản lĩnh để chấm dứt quan hệ với những người như vậy. Những mối quan hệ mà thiếu sự tôn trọng, chỉ dựa trên những ràng buộc về thể xác thì không thể lâu bền được bạn à.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.