- Nữ ca sĩ người Slovakia Milena Minichova đang được xem là tâm điểm của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu tại Việt Nam 2011, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28/11.


Sự kiện hàng năm “Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011” sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam vào ngày 17 tháng 11, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc của các tài năng âm nhạc đến từ châu Âu. Với điểm nhấn đặc biệt là trong liên hoan năm nay, sẽ có sự góp mặt đông đảo của nghệ sĩ Việt nam, các nhà tổ chức hy vọng sẽ tạo nên một không gian âm nhạc đặc biệt.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 với sự đồng tổ chức của sáu Đại Sứ Quán thành viên EU - Ảnh: Hương Giang

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011 được tổ chức bởi Phái đoàn của Liên minh châu Âu tại Việt Nam và sáu Đại Sứ Quán thành viên EU là Phái đoàn Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Hà Lan, Pháp, Slovakia và Anh. Với sự tham gia lần đầu tiên vào Liên hoan, Slovakia đã chuẩn bị kỹ lưỡng để giới thiệu một đêm nhạc đặc biệt tới khán giả Việt Nam với sự tham gia của  Milena Minichova. Cô được xem là một gương mặt mới, đại diện hiếm hoi của nhạc Pop khi mà trong nhiều năm qua, Liên hoan Âm nhạc châu Âu vẫn chú trọng vào Jazz và nhạc cổ điển.

Milena Minichova

Không chỉ là một nữ ca sĩ nổi tiếng tại Slovakia, Milena Minichova còn tự viết lời và cũng tự soạn nhạc. Danh mục âm nhạc của cô thay đổi từ Pop, Jazz đến Soul và giọng hát quyến rũ của cô nhận được sự đồng cảm rộng rãi của công chúng. Năng động và cởi mở, Milena Minichova còn nhận được nhiều giải thưởng cho các vai diễn của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Một đại diện mới mẻ nữa của Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011 là Zun Zun Egui - nhóm nhạc Rock đến từ thành phố Bristol, vương quốc Anh. Với album đầu tay "Katang' mang màu sắc rực rỡ và giai điệu đa ngôn ngữ, Zun Zun Egui nhận được sự đánh giá cao của công chúng yêu nhạc cũng như giới chuyên gia cho những âm thanh kì lạ, phức tạp và đầy sức sống của họ. Những tai nghe sành điệu nhận định ""Katang' đã làm khơi dậy một nguồn năng lượng kì lạ, thôi thúc và đầy sức lan tỏa, giống như 4 thành viên của ban nhạc"

Zun Zun Egui - nhóm nhạc Rock đến từ thành phố Bristol, vương quốc Anh

Góp mặt trong Liên hoan Âm nhạc châu Âu, nước Đức tiếp tục chung thủy với dòng âm nhạc cổ điển, vốn là thế mạnh lâu đời của dân tộc này. Ngũ tấu Ma'alot là một trong những nhóm nhạc thính phòng hàng đầu quốc tế. Chương trình biểu diễn của nhóm rất đa dạng, từ cổ điển đến avant-garde và thường xuyên được biên soạn lại. Họ cũng được chọn để biểu diễn ra mắt những tác phẩm của các nhà soạn nhạc đương thời. Ma'alot từng nhiều lần dành được giải nhất trong các cuộc thi quốc tế.

Ngũ tấu Ma'alot (Đức)

Những nhóm nhạc Jazz còn lại cũng sẽ thể hiện tài năng của mình với sự tham gia của các nghệ sĩ Châu Âu nổi tiếng: Melanie de Baiso và Pascal Mohy (Bỉ), Tứ tấu Swing (Pháp), nghệ sĩ piano Harmen Fraanje và Tam tấu Avalonia (Hà Lan).

Các buổi hòa nhạc nằm trong Liên hoan Âm nhạc châu Âu sẽ được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Vé tham dự được phát miễn phí cho các khán giả yêu âm nhạc.

Cùng ngắm người phụ nữ đang được chú ý nhất tại Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011 - Milena Minichova:






  • Vân Sam