Một bà mẹ ở Manhattan (Mỹ) đang đâm đơn kiện một trường mầm non thu học phí rất cao nhưng lại ghép cô con gái bốn tuổi của cô vào lớp học chỉ dành cho các bé hai tuổi. Các bài học về hình dạng và màu sắc khiến cô bé cảm thấy rất chán nản.

TIN BÀI KHÁC

 

Trong đơn kiện, cô Nicole Imprescia cáo buộc trường Mầm Non York Avenue đã khiến con gái cô có nguy cơ mất đi cơ hội được nhận vào một trường tư danh tiếng, rồi sau này sẽ mất đi cơ hội được vào nhóm 8 trường ĐH Ivy League nổi tiếng.

Cô yêu cầu trường này phải bồi hoàn 19.000 đôla tiền học phí, vì “đây là một sự lừa đảo, quảng cáo nói một đằng còn trường lại làm một nẻo”.

Năm 2009, ấn tượng trước những lời quảng cáo của trường này, rằng họ có thể ôn luyện cho các bé thật tốt để vượt qua kỳ thi ERB (một kỳ thi tuyển chọn đầu vào của các trường tư danh tiếng), cô Imprescia đã không ngần ngại đăng ký cho con gái theo học.

Nhưng sau khi bắt đầu năm học được một tháng, cô đã phải chuyển con tới một trung tâm giáo dục khác khi phát hiện con mình bị ghép với những bé mới 2 tuổi.

 “Thực chất thì trường này chẳng được gọi là một trường mầm non mà chỉ là một phòng lớn cho con trẻ chơi đùa”, cô nói.

Vậy mà trên trang web của trường, họ quảng cáo là có các chương trình giáo dục thể chất cũng như âm nhạc, có những chuyến tham quan thư viện hàng tuần và các bé 4 tuổi còn được học tiếng Pháp.

Chương trình mà họ quảng cáo với phụ huynh được thiết kế riêng cho trẻ hai, ba và bốn tuổi.

“Tuy nhiên trên thực tế thì tất cả các em ở các lứa tuổi khác nhau đều bị nhét vào một lớp, rồi họ lại lấy lý do là vì cơ sở vật chất chưa ổn định”, luật sư của cô Nicole Imprescia phản biện.

Cũng có những ý kiến trái chiều về việc này. Đa phần phụ huynh đều lo ngại việc “ngồi không đúng lớp” sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của con em họ. Nhưng cũng có một bà mẹ có con 3 tuổi lại thấy không có vấn đề gì cả, vì con bà đã có những trải nghiệm rất thú vị ở đây.


Lơ Nguyễn
(Theo NY Daily News)