Nhiều mỹ nhân nổi tiếng đang mải mê "cởi" thay vì chăm chút cho sự nghiệp.

Dường như với showbiz Việt, "cởi, hở, lộ" là một trong những cách nhanh nhất để nổi tiếng. Có phải chính bởi lý do này mà hàng loạt các ngôi sao, từ sao lớn, sao bé đến sao xẹt đều tìm mọi cách "hở", để có thể “hâm nóng” tên tuổi? Sao Việt "khoe thân" không còn là chuyện hiếm. Thậm chí có nhiều người nổi tiếng đã quên mất nhiệm vụ của họ là hoạt động nghệ thuật, hoặc có lẽ với họ, việc chụp những bức ảnh gợi cảm hay diện những bộ cánh sexy quá đà trước công chúng là một công việc thuộc hoạt động nghệ thuật chăng? Sao Việt

Người nổi tiếng “khoe thân” với mục đích gì?

Đầu năm nay, độc giả đã “sốc nặng” với bộ ảnh khỏa thân dát ánh vàng của Siêu mẫu Phong cách 2013 Lại Thanh Hương. Trả lời về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Lại Thanh Hương cho biết, đó là do cô đọc bài báo về những vũ công múa cột phải chịu đựng những định kiến về nghề nghiệp nhưng vẫn rất yêu nghề và biết vươn lên (?!). Nhiều người không bằng lòng với câu trả lời mang tính chất “khiên cưỡng” này của cô. Họ cho rằng đây là cách gây sốc của Lại Thanh Hương bởi sau cuộc thi siêu mẫu, cô vẫn chưa được biết đến nhiều.

{keywords}
Bộ ảnh nude của Lại Thanh Hương khiến nhiều độc giả choáng váng

Có nhiều người đẹp sau một thời gian dài biến mất đã chọn cách quay trở lại showbiz với những bộ ảnh gây “nóng mắt” khán giả. Mới đây, “quả bom sex” Lê Kiều Như sau một thời gian im ắng cũng đã tung ra bộ ảnh bikini khoe 3 vòng với nhiều tư thế gợi cảm. Đây không phải là lần duy nhất mà Lê Kiều Như xuất hiện trên mặt báo với những bộ cánh thiếu vải, nếu tìm kiếm cái tên Lê Kiều Như ở trên mạng, có thể nhận thấy vô số những bức ảnh chụp cùng bikini mà cô thực hiện. Và thậm chí người ta cũng không biết gọi cô với danh xưng nào, “người mẫu”, “diễn viên”, hay “nhà văn”, khi mà những hoạt động nghệ thuật của Lê Kiều Như rất ít ỏi. Việc người nổi tiếng "khoe thân" quá mức trước đây còn khiến dư luận “dậy sóng” một thời gian dài, nhưng tần suất của việc khoe thân quá nhiều khiến khán giả giờ cũng chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

{keywords}
Lê Kiều Như là một trong những người đẹp Việt "chăm chỉ" khoe cơ thể sexy

Khi trả lời lý do thực hiện bộ ảnh nude 100% dính nghi án “đạo” ý tưởng của siêu mẫu nổi tiếng Miranda Kerr, người mẫu Chung Thục Quyên đã chia sẻ thẳng thắn: “Trong năm 2012 vừa qua tôi đã không tham gia quá nhiều vào showbiz, hạn chế đi dự event cũng như các chương trình thời trang. Trong khoảng thời gian đó tôi ở nhà và kinh doanh, năm nay tôi cũng định tiếp tục mở thêm một số chuỗi cửa hàng mới. Cho nên năm 2013 này tôi quyết định tập trung vào nghệ thuật nhiều hơn. Cũng có thể nói bộ hình nude này là đánh dấu sự trở lại của tôi đối với showbiz”. Dường như, chính những người trong cuộc cũng thừa nhận rằng họ thực hiện những bộ ảnh khoe thân nhằm mục đích hâm nóng tên tuổi và mong muốn được nhiều người biết đến. Điều này khiến những người quan tâm theo dõi showbiz Việt đặt ra một câu hỏi lớn: Từ bao giờ mà mức độ hở lại tỷ lệ thuận với mức độ nổi tiếng?

{keywords}
Chung Thục Quyên thừa nhận: "Bộ hình nude này là đánh dấu sự trở lại của tôi đối với showbiz."

Được – mất sau những bức ảnh nude

Một trong những vụ lùm xùm showbiz gần đây nhất chính là vụ “lộ” ảnh sexy trong bồn tắm của người mẫu Khánh My. Có lẽ ít ai biết rằng, trước khi đến với hình tượng gợi cảm như bây giờ, Khánh My đã được nhiều người yêu mến với hình ảnh một cô người mẫu theo phong cách đài các, sang trọng mà không cần phô phang. Tuy nhiên từ khi thay đổi êkip làm việc, Khánh My bỗng "quay ngoắt" 180 độ. Đầu tiên là hình ảnh của cô bỗng có mặt trên một trang web đen làm "hình ảnh đại diện" cho đường dây gái gọi trên mạng. Không lâu sau đó, nữ người mẫu xinh đẹp lại bị lộ một loạt ảnh nude 100%. Trong hình, có thể thấy Khánh My tạo dáng rất chuyên nghiệp và biểu cảm cùng những động tác uốn éo rất khêu gợi. Người mẫu này đã lên tiếng giải thích và gọi đấy là một “sự cố” do bất cẩn. Thế nhưng với những khán giả đa nghi, họ đều hiểu rằng đây chính là một chiêu “làm nóng” tên tuổi của Khánh My. Nếu vậy có lẽ Khánh My đã thành công, bởi từ bây giờ khán giả sẽ nhớ tới tên cô, nhưng họ sẽ nuối tiếc nhiều hơn là ủng hộ hình tượng mới của người đẹp này.

{keywords}
Từ một người mẫu có vẻ đẹp sang trọng, đài các...

{keywords}
 ... Khánh My đã lột xác để trở nên gợi cảm hơn sau vụ "lộ" ảnh nude

Không chỉ hở trên những bộ ảnh thời trang, có nhiều trường hợp ca sĩ, diễn viên nổi tiếng chọn những bộ cánh “mặc cũng như không” khi tham gia sự kiện hay xuất hiện ở những nơi công cộng. Ông cha ta có câu “Đẹp khoe, xấu che”, thế nhưng có khoe cũng nên khoe cho thật đúng mực. Dù khán giả nước nhà cũng đã có cái nhìn “thoáng” hơn với sự gợi cảm, nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó. Bằng chứng là nhiều cái tên nổi tiếng đã phải nhận án phạt của Sở Văn hóa vì những pha "khoe thân" kiểu ăn mặc hở hang, phản cảm. Số tiền bỏ ra nộp phạt có thể giúp họ giải quyết với cơ quan chức năng, nhưng khó lòng mua lại được thiện cảm của các khán giả.

{keywords}
Quán quân The Voice Hương Tràm là người gần đây nhất phải ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ phải chịu án phạt của Sở Văn hóa do ăn mặc phản cảm

Có ai đó đã nói rằng, cái đẹp của một người phụ nữ không phụ thuộc vào việc váy cô xẻ cao bao nhiêu, cổ áo cô trễ xuống tới mức nào mà là ở chính nhân cách và những gì cô cống hiến cho công việc. Một người làm ca sĩ nhưng điều khiến khán giả nhớ lấy ở cô lại không phải là giọng hát mà là chiếc váy trong suốt cô mặc khi diễn quán bar; hay một người làm người mẫu nhưng người ta lại nhớ tới bộ ảnh bán nude cô chụp chứ chẳng phải những sải chân trên sàn catwalk; những người đó liệu có thể được xem là thành công? Đối tượng mà người nghệ sĩ hướng đến chính là khán giả, nhưng không biết vì lẽ nào mà nhiều người quên mất mục đích ban đầu là hướng tới số đông mà lại suy nghĩ theo lối tư duy "tôi làm những gì mình muốn, tôi mặc những gì mình thích", bởi vậy việc họ “mất” nhiều hơn “được” là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Bên cạnh những scandal phát ngôn, chuyện ăn mặc của các sao Việt là một trong những vấn đề còn nhiều bàn cãi. Showbiz Việt đã từng chứng kiến các ngôi sao lớn như Thu Minh, Thủy Tiên bị khán giả lên án vì ăn mặc quá phản cảm nhưng họ đã biết điều chỉnh lại, và trở thành “biểu tượng mới” của thời trang. Nghệ thuật không có chỗ cho sự trần trụi, dung tục và trang phục cũng là cách để thể hiện nhân cách, lối sống của người nghệ sĩ. Là người của công chúng, có lẽ các nghệ sĩ Việt cần phải biết tiết chế mình hơn nữa, hướng về đại chúng nhiều hơn nữa.

(Theo Khampha.vn)