thông tư 20

Cập nhập tin tức thông tư 20

Vào thời kỳ cao điểm, có tới hàng ngàn ô tô từ Đài Loan nhập khẩu về Việt Nam mỗi năm, nhưng đến 2018 thì chẳng còn chiếc nào. Có phải ô tô Đài Loan đã biến mất tại thị trường Việt?

Đại gia ô tô lừng lẫy Bắc - Nam: Gãy cầu sạt nghiệp, trốn nợ trăm tỷ

Chính sách thay đổi và giá ô tô giảm liên tục là những nguyên nhân khiến hàng nghìn cơ sở kinh doanh đóng cửa. Nhiều công ty thua lỗ nặng nề, phá sản, thậm chí nợ nần hàng trăm tỷ nên ông chủ phải bỏ trốn.

Đại gia ô tô lỗ nặng: Đóng showroom, đi bán nước ngọt, quần áo

Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán café, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm. 

Ô tô Van biển D: Méo mặt vì ế, dân buôn chết chìm

Hàng loạt mẫu ô tô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho DN kinh doanh ô tô Van gặp không ít khó khăn. Các cửa hàng bán ô tô Van cho biết, họ đang trong tình cảnh ngồi chơi, không có khách hỏi mua.

Ô tô sang biếu tặng: Bán tống bán tháo, dỡ showroom vì thua lỗ

Một loạt các doanh nghiệp nhỏ, chuyên nhập khẩu ô tô cũ hạng sang, ô tô dưới dạng quà tặng, quà biếu đã phải ngừng kinh doanh do không có khách hàng. Thậm chí, có doanh nghiệp phải bán tống bán tháo xe và cả showroom vì thua lỗ.

Nhiều quy định mới, thị trường ô tô biến động mạnh

Dự thảo quy định về điều kiện kinh doanh ô tô đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới. Điều này sẽ khiến thị trường có nhiều biến động.

Xe nhập tắc đường về, ô tô mùa Tết tăng giá

Các DN nhập khẩu ôtô như đang hết sức lo lắng trước nguy cơ không làm được thủ tục thông quan khi xe về tới cảng, nhất là với các lô hàng về tháng 12 để khách mua chơi Tết.

Đừng cắn răng chịu đựng: Khó cũng phải cố

Khi gặp những rào cản kinh doanh, những bất cập của chính sách, thay vì “cắn răng chịu đựng”, nhiều DN nhỏ và vừa đã biết đồng lòng lên tiếng.

Rất khổ, khổ lắm: Đừng ‘giết’ doanh nghiệp bằng chính sách

Bức xúc trước những quy định bất hợp lý liên quan đến kinh doanh gas, logistics, bia rượu nước giải khát, dệt may,... các DN đồng loạt tố khổ lên Bộ Công Thương. “Xin đừng giết doanh nghiệp bằng chính sách”, luật sư Trương Thanh Đức khẩn thiết.

Ôtô nhập: Hết thời rút ruột đổi đồ, sống chết mặc bay

Dự kiến từ 1/7/2017, ô tô nhập khẩu sẽ bị siết chặt về chất lượng cùng quy định ngặt nghèo về triệu hồi sản phẩm để đảm bảo an toàn lưu thông và quyền lợi của người tiêu dùng.

Hai bộ "đồng sàng dị mộng" và một ngành còi mãi không lớn

Một số ý kiến cho rằng, Việt Nam chưa thể có một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa là vì trong khi một Bộ khuyến khích phát triển, còn một bộ khác lại luôn sẵn sàng định ra thật nhiều loại phí.

Bộ Công thương không cần nghĩ thay, lo thay cho doanh nghiệp

Đã đến lúc, Bộ Công Thương không nên nghĩ thay, lo thay cho DN. Tiền DN bỏ ra hãy để DN tự quyết.

Ông lớn thống trị thị trường: Đi ô tô ngày càng tốn kém?

Theo các đề xuất quy định mới, DN nhỏ sẽ khó 'có cửa' kinh doanh ô tô, cơ hội lớn đang để để các tập đoàn lớn thâu tóm thị trường. Nguy cơ xài xế hộp ngày càng tốn kém là thấy rõ.

‘Cuộc chiến’ ô tô nhập: Trong họp bàn, ngoài căng băng rôn

Trong buổi sáng 11/8, khi các bên đang họp bàn về thì ở bên ngoài các DN lại tiếp tục căng băng rôn kêu gọi tạo điều kiện cho DN được rộng đường kinh doanh mặt hàng này.

Quy định nhập ô tô phải có giấy ủy quyền gây tranh cãi

Các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ô tô liên tục kêu ca về những khó khăn, bế tắc dẫn đến thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì 'giấy phép' con được quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Căng băng rôn trước cổng bộ: Bỏ vốn kinh doanh sao khó thế!

Những rào cản kinh doanh được lập nên đã khiến DN muốn bỏ tiền kinh doanh nhưng không hẳn đã dễ dàng.

Ô tô nhập không chính hãng: Hết đường về Việt Nam?

Quy định mới về kiểm tra ô tô nhập khẩu, đang được Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, sẽ gây khó khăn không kém Thông tư 20, khiến các doanh nghiệp lo lắng.

Khổ vì được đối tác yêu mến, ‘tặng’ cả xe sang

Trên thế giới, nơi nào có nhiều doanh nghiệp, được các đối tác nước ngoài yêu mến, tặng hàng loạt xe sang trị giá hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng, như doanh nghiệp Việt Nam?

Thông tư 20: Bộ Công Thương vẫn chờ chỉ đạo

Phúc đáp thắc mắc của Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương ngày 28/7 đã có công văn phúc đáp. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn chưa đi thẳng vào câu hỏi Thông tư 20 có được tiếp tục thực thi hay sẽ được bãi bỏ.

Sửa luật, siết kinh doanh ô tô: Buôn bán xe hơi cần hạn chế?

Một số ý kiến đề nghị nâng cấp Thông tư 20 về nhập khẩu xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống thành Nghị định về điều kiện kinh doanh. Như vậy sẽ phải sửa Luật đầu tư, điều này có thể thực hiện?