Tin tức 24h

Tiết kiệm gần 1 tỷ đồng nhờ cải tiến công nghệ sơn linh kiện nhỏ xe Kia

Trong quý I/2023, xưởng sơn Nhà máy Linh kiện Nhựa của Thaco đã thực hiện thành công cải tiến chương trình sơn linh kiện nhỏ dòng xe Kia Sportage (NQ5), giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm 800 triệu đồng theo kế hoạch sản xuất năm 2023.

Cung - cầu bông ổn định, tạo điều kiện để ngành dệt may trở lại vị thế vốn có

Cung - cầu là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến diễn biến giá bông trong khi mặt hàng này lại là nguyên liệu đầu vào trọng yếu của ngành công nghiệp dệt may.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao đảm bảo đầu ra cho ngành CNHT

Sự kết nối, hợp tác hiệu quả giữa nhà trường với các doanh nghiệp, là hướng đi ngắn nhất trong việc đáp ứng cung-cầu về nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ trước mắt cũng như lâu dài.

Tổng kết hoạt động hỗ trợ tư vấn cải tiến doanh nghiệp CNHT năm 2022

Ngày 24/3, Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết hoạt động hỗ trợ tư vấn cải tiến doanh nghiệp CNHT, trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Doanh nghiệp thiết bị điện Việt 'khát' nguồn cung linh kiện trong nước

Công ty cổ phần chế tạo biến thế điện lực Hà Nội – MBT có thị phần máy biến áp và tủ điện chiếm tới 40% tại Việt Nam nhưng vẫn dễ bị "tổn thương" khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gẫy.

Thaco cải tiến thành công hệ thống gia công tự động lá nhíp cán côn

Nhà máy Nhíp ô tô (thuộc THACO Industries) là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện đổi mới công nghệ, ứng dụng tự động hóa vào sản xuất, tiến tới xây dựng mô hình nhà máy thông minh.

Xưởng cắt nhiệt nhà máy thép nỗ lực cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất

Với tinh thần nỗ lực sáng tạo, xưởng cắt nhiệt (thuộc Nhà máy Gia công và cung ứng phôi thép - Tập đoàn THACO INDUSTRIES) đã đóng góp nhiều đề tài có chất lượng, góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho nhà máy.

TGĐ Thaco khuyên doanh nghiệp nhỏ đừng sợ bị "ông lớn" ép giá

Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài cho biết, các doanh nghiệp nhỏ khi mới bắt đầu tham gia chuỗi cung ứng, nhận những đơn hàng đầu tiên đừng vì khách hàng ép giá mà sợ, hay bỏ cuộc. Hãy xem đó là một áp lực, thách thức cần phải vượt qua.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và nỗi lo ‘thua trên sân nhà’

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, nếu không được hỗ trợ về cơ chế sẽ không thể cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI.

DN thép bác bỏ thông tin 'chỉ làm được thép sản xuất ốc vít gắn biển số'

Công nghiệp vật liệu của Việt Nam còn yếu kém, nhưng không phải vì thế mà nói ngành thép trong nước không làm được mác thép chất lượng cao và chỉ làm được ốc vít gắn biển số ô tô. Chẳng qua là làm được với giá nào thôi.

Công nghiệp ô tô trước tranh cãi "VN chỉ sản xuất được ốc vít gắn biển số ô tô"

Việc các nhà máy sản xuất, lắp ráp trong nước gia tăng đồng nghĩa với nhu cầu về phụ tùng, linh kiện ô tô và công nghiệp hỗ trợ tăng, đây chính là cơ hội mạnh mẽ để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho ngành.

DN ô tô lên tiếng trước phát ngôn 'VN chỉ làm được ốc vít cho biển số'

Nói “Việt Nam chỉ làm được ốc vít cho biển số ô tô” là chưa xác đáng, chưa hiểu rõ về năng lực của doanh nghiệp Việt Nam.

Nguyên văn phát biểu gây bão 'VN chỉ sản xuất được ốc vít gắn biển số xe ô tô'

PGS.TS Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói 'Việt Nam đã có một nền công nghiệp ô tô chưa?' và lấy ví dụ 'chỉ làm được ốc vít bắt biển số xe ô tô”

Việt Nam đã thực sự có nền công nghiệp ô tô?

Ông Nguyễn Chỉ Sáng, PCT kiêm TTK Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp cơ khí sẽ tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp ô tô để đạt được tỷ lệ nội địa hóa như đã được đưa ra trong Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô.

Video phát biểu gây bão "Việt Nam chỉ sản xuất được ốc vít gắn biển số xe ô tô"

PGS.TS Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đặt vấn đề "Việt Nam đã có một nền công nghiệp ô tô chưa?" và lấy ví dụ "chỉ làm được ốc vít gắn biển số xe ô tô” đã gây ra những cách hiểu khác nhau.

Thực hư chuyện “doanh nghiệp Việt mới chỉ làm được ốc vít gắn biển số xe ô tô”

Phát biểu mới đây của PGS.TS Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam về việc “doanh nghiệp Việt mới chỉ làm được ốc vít bắt biển số xe ô tô” đã gây ra nhiều tranh cãi. Thực hư vấn đề này ra sao?

Cứ nghĩ phải làm hết mọi thứ thì muôn đời "hít khói"

Đó là quan điểm của thầy Đào Kiến Quốc, nguyên Phó Viện trưởng Viện CNTT, Đại học QGHN để phản bác bài viết “Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô” trên một trang báo điện tử mới đây.

Thiếu công nghiệp vật liệu để phát triển công nghiệp ô tô bền vững

Trên một chiếc ô tô có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, dùng hơn 200 mác thép kim loại và Việt Nam chưa chế tạo được mã nào trong số 200 mã thép đó để có được công nghiệp ô tô.

Thaco Tải nghiên cứu thành công hệ thống SCADA chuyên biệt trong sản xuất

Với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất thông minh, đội ngũ kỹ sư của nhà máy Thaco Tải (thuộc THACO AUTO) đã nghiên cứu và ứng dụng thành công hệ thống kiểm soát SCADA (hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu từ xa).

Triển lãm Automechanika 2023 kết nối chuỗi cung ứng xe điện tại Việt Nam

Triển lãm Automechanika 2023 diễn ra trong tháng 6 tới đây dự kiến thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, và lần đầu chủ đề xe điện sẽ là tâm điểm với việc hình thành chuỗi cung ứng cho các hãng xe.

Máng lưới, phụ kiện Cát Vạn Lợi đạt ‘Sản phẩm CNHT tiêu biểu TP.HCM 2022’

Hệ thống máng cáp dạng lưới và phụ kiện do Cát Vạn Lợi sản xuất chuẩn IEC 61537/ TCVN 10688 đã đạt chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP.HCM

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đổi mới công nghệ, nhập cuộc chuyển đổi số

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Công nghiệp KIMSEN đã có nhiều dấu ấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Nhập cuộc chuyển đổi số, công ty đổi mới tư duy, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ưu tiên xây dựng các khu công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành dệt may- da giày

Các dự án công nghiệp hỗ trợ, sản xuất nguyên, phụ liệu cho ngành dệt may- da giày cần được đầu tư mạnh và tập trung phát triển ở khu vực có mật độ cao các doanh nghiệp dệt may, da giầy tại một số địa phương Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hoá..

Thaco Chu Lai tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tinh thần tiên phong cải tiến sản xuất

Những năm qua, phong trào sáng kiến, cải tiến được triển khai sâu rộng tại các nhà máy, đơn vị của Thaco. Tính sáng tạo luôn được đề cao.

Thúc đẩy sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, da giày

Chiến lược phát triển ngành Dệt May và Da Giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được ban hành nêu rõ, 1 trong 4 định hướng lớn là Thúc đẩy sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành Dệt May, Da Giầy.