Đinh Mạnh Quân là con trai cả của vợ chồng anh Đinh Xuân Thế, khi con đang học lớp 4 thì phát hiện căn bệnh ung thư não. Bởi vì khối u ở vị trí khó có thể mổ nên con được chỉ định hóa trị. Suốt 4 toa thuốc, bệnh của Mạnh Quân vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Mạnh Quân thường xuyên rung lắc và rên rỉ suốt ngày đêm vì đau đớn. Con vẫn nghe hiểu, nhưng không thể nói, chỉ có thể phản ứng thông qua tiếng rên rỉ. cũng đã 6 tháng nay Mạnh Quân phải ăn qua đường ống. Mỗi tháng thay ống một lần. Những lúc như vậy con rất đau đớn. Mũi con bị viêm dù đã được mẹ vệ sinh thường xuyên. 

{keywords}
Bé Đinh Mạnh Quân phải chịu nhiều đau đớn bởi căn bệnh ung thư não.

Đau lòng hơn, gia đình anh Thế có 2 đứa con, con trai cả mắc bệnh ung thư, con gái út năm nay 6 tuổi lại bị thiểu năng trí tuệ. Do bệnh của con trai quá nặng, cả hai vợ chồng anh phải ở viện với con, bé út phải gửi nhờ bà ngoại trông nom. Càng nghĩ càng thương con gái, một năm có đôi ba lần, vào những lúc con trai truyền xong hóa chất, vợ chồng anh đánh liều, thuê chuyến xe cứu thương, đưa Mạnh Quân về nhà vài ngày, chỉ để ngắm xem con gái út của họ có lớn hơn chút nào hay không. Vậy nhưng cả năm mới gặp con gái được 2-3 lần, chị Huấn, mẹ của Mạnh Quân xót xa, nghĩ sao vận rủi cứ bó buộc lấy gia đình chị.

{keywords}
Anh Đinh Xuân Thế nói với con trai về số tiền bạn đọc VietNamNet ủng hộ, động viên con cố gắng vượt qua.

Thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thế, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Tận cùng nỗi đau khi con trai ung thư não, con gái thiểu năng trí tuệ” nhằm kêu gọi tấm lòng nhân ái của bạn đọc và nhận được nhiều sự sẻ chia. 21.125.000 đồng là số tiền bạn đọc thông qua Báo để gửi tặng gia đình anh, mong sự san sẻ này có thể giúp đỡ gia đình anh lúc khốn khó.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Đinh Mạnh Quân (sinh năm 2008, Đắk Lắk); Hoặc anh Đinh Xuân Thế, địa chỉ: TDP 4, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắc, tỉnh Đắk Lắk; Số điện thoại: 0395774078 hoặc số 0949289519 (chị Hà Thị Huấn).
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.414 (ủng hộ em Quân)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.