Trước đó, bé Trương Nhật Hào (13 tuổi, ở ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) phải nhập viện điều trị nhiều lần vì bị dính ruột sau phẫu thuật. 

Sau điều trị viêm ruột thừa, tình trạng sức khỏe của Hào không ổn, tình trạng dính ruột tắc ruột sau phẫu thuật cứ lặp đi lặp lại.  

{keywords}
Hôm nay, bé Hào đã ổn định được xuất viện chuyển tuyến dưới theo dõi thêm.

Bác sĩ đã phải phẫu thuật nhiều lần trong vòng 2 tháng để giải quyết tình trạng tắc và xoắn ruột. Hai lần bác sĩ đã phải đặt hậu môn tạm cho Hào ở hai vị trí khác nhau. Tình trạng sức khỏe yếu, cứ ăn vào là ói ra, Hào phải nằm viện dài ngày. 

Bé Hào không có bảo hiểm y tế, mọi chi phí gia đình phải tự chi trả khiến khó khăn chồng chất. Nhiều năm nay, anh Lợi sống cảnh gà trống nuôi con, số tiền kiếm được cũng chỉ đủ hai cha con đắp đổi qua ngày. Trong nhà chỉ dư vài ba triệu đồng, đến khi con trai nhập viện anh phải đi khắp nơi hỏi vay tiền.

Sau khi bài viết Con 2 tháng mổ 3 lần, cha bán bò cũng không lo đủ được đăng tải, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ. Thông qua báo, bạn đọc ủng hộ bé Hào số tiền 18.605.000 đồng, được chúng tôi chuyển đến gia đình, động viên bé tiếp tục điều trị.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé Trương Nhật Hào đã ổn, được bác sĩ cho chuyển về bệnh viện tuyến dưới theo dõi thêm. Bé Hào đã ăn uống và đi lại được, sức khỏe mỗi ngày mỗi cải thiện hơn. 

Đức Toàn

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Mổ tim 2 lần, tình trạng sức khỏe của cậu bé Hoàng Văn Minh vẫn chưa hết nguy hiểm. Không ngờ bác sĩ tiếp tục phát hiện, em có ổ áp xe lớn trong não cần phẫu thuật gấp.