Cơn đau quặn thắt 

Cơn ho sù sụ cứ nối tiếp nhau như rút từng khúc ruột. Cậu bé đưa bàn tay gầy nhẳng xoa lên chiếc bụng làm ai chứng kiến cũng cảm thấy ngán ngẩm. Khuôn mặt nhợt nhạt ấy lấm tấm những giọt mồ hôi, có lẽ không phải vì nóng mà vì những cơn đau. 

Người mẹ ngồi bên cạnh xoa bóp cho con, chị cũng không dám mạnh tay vì sờ chỗ nào cũng chỉ thấy xương. Chị sợ làm con bị đau thêm. Đưa bàn tay vừa vuốt lên mái tóc mới mọc lưa thưa sau đợt hóa trị lòng người mẹ xót xa vô cùng.

{keywords}
Sau 2 năm điều trị bệnh, cậu bé Nhớ chỉ còn da bọc xương

Chị nói như mếu: “Mới hôm nào cháu còn đầy đặn săn chắc vậy mà hôm nay chỉ còn bộ xương. Cháu không muốn ăn cơm ăn cháo, mẹ cũng chẳng có tiền để mua thức ăn ngon bồi bổ. Suốt ngày cháu cứ kêu đau vật vã. Nhìn con thương lắm mà chẳng biết làm sao bây giờ”. 

Con tên là Trần Văn Nhớ (9 tuổi ở ấp 1, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) mắc phải căn bệnh bưới nguyên bào thần kinh gần 2 năm nay. 

Sau một thời gian dài, bé Nhớ cứ đau bụng liên miên, gia đình đưa đến nhiều bác sĩ tư nhưng các chẩn đoán đều không chính xác. Bé uống thuốc vào chỉ thấy bụng ngày một to lên và cứng nhiều hơn. Bệnh viện tuyến huyện phát hiện bé có lá lách to, nghi ngờ có bệnh nặng nên chuyển bé đến BV Nhi Đồng 1. 

Lúc đó, khối u bên phía thận trái khá lớn bác sĩ không thể phẫu thuật được. Bé Nhớ được chuyển đến BV Ung Bướu điều trị 11 toa hóa chất sau đó mới phẫu thuật bóc tách khối u. 

Sau phẫu thuật bé tiếp tục trở lại BV Ung Bướu với phác đồ điều trị mới. Mỗi một lần truyền hóa chất, sức khỏe của bé suy sụp hẳn, có những lúc không thể đi đứng được. Sức khỏe của bé lúc trồi lúc sụt. Hiện tình trạng của bé rất khó khăn bé không thể đi lại được, đau nhức toàn thân trong khi gia đình đang rất cạn kiệt. Nguy cơ bé Nhớ phải dừng việc chữa bệnh rất có nguy cơ xảy ra. 

Cha mẹ nghèo có cứu nổi con? 

Dường như cậu bé Trần Văn Nhớ cũng hiểu được những nỗi nhọc nhằn của cha mẹ. Bởi 2 năm nay, mẹ con chị Trần Thị Nương ít khi được về nhà. Nằm ở bệnh viện bé Nhớ phải  chịu đựng những nỗi đau đớn, mệt mỏi. Hầu như chẳng có ngày nào bé được thảnh thơi. Ngày chỉ có 2 bữa cơm, nhưng có khi thuốc phải uống tới 4 lần thuốc chưa kể truyền hết chai dịch này đến chai dịch khác.  

{keywords}
Cha làm thuê nợ nần chồng chất.

Cậu bé có khi năn nỉ mẹ cho về nhà 1 tuần cho thoải mái, nhưng bệnh nặng yêu cầu của bé không được đáp ứng. “Mẹ ơi cho con về một tuần đi. Con sợ ở đây lắm rồi. Về nhà một thuần chơi với em rồi ra sao thì ra”, cậu bé Nhớ nói với mẹ.

Cha bé Nhớ là anh Trần Thanh Kiệt, ngoài những lúc chăm con phụ vợ ở bệnh viện anh lại tất tả về nhà làm thuê. Hai cha con ở nhà ăn uống tiết kiệm, làm được bao nhiêu tiền lại gửi lên cho vợ con. Dù vậy nhưng số tiền ít  ỏi từ đồng công làm thuê của anh không đủ tiền cho Nhớ chữa bệnh. 

Hai vợ chồng đã phải vay mượn nhiều người gần 100 triệu đồng. Đây là số tiền nhiều người vì thương hoàn cảnh gia đình mới cho vay. Bởi họ biết gia đình anh nghèo vay rồi khó có khả năng trả nên giờ muốn vay tiếp cũng không thể. 

Nếu như bé Nhớ không còn tiền để điều trị thì tính mạng của bé sẽ rất nguy kịch. Tuy nhiên làm thế nào để có tiền, đang là một câu hỏi dường như không có lời giải đáp. Cậu bé Nhớ đang mong chờ những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Thanh Kiệt ấp 1,x ã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. ĐT: 0931 284 415

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.155 bé Trần Văn Nhớ

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Xót thương phận đời nghiệt ngã của thiếu phụ mắc bạo bệnh, không có tiền đi viện

Xót thương phận đời nghiệt ngã của thiếu phụ mắc bạo bệnh, không có tiền đi viện

- Bị khối u ở tuyến giáp, bác sĩ yêu cầu phải nhập viện phẫu thuật nhưng chị Đào không có lấy một đồng xu dính túi nên chấp nhận về nhà chịu đau đớn, phó mặc cho số phận.