Ngày 16/3, đại diện báo VietNamNet đã trực tiếp đến thôn Phú Hòa (xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh TT-Huế) để trao số tiền 50.880.000 đồng (Năm mươi triệu tám trăm tám mươi ngàn đồng) cho gia đình anh Võ Đức Thịnh.

Trước đó, VietNamNet đăng bài “Xót xa cảnh bé gái xinh như hotgirl phải bỏ học, chăm cha cụt chân lân tay” phản ánh về hoàn cảnh xót xa, nghèo khó của gia đình anh Võ Đức Thịnh khi vợ bỏ đi, ba đứa trẻ nhỏ phải bỏ học chăm cha tật nguyền.

{keywords}
Vợ bỏ đi để lại con thơ, anh Thịnh một mình sống cảnh “gà trống nuôi con” và gặp bất hạnh khi cụt cả tay lẫn chân

Ngay sau khi đăng tải, báo VietNamNet cũng như gia đình anh Thịnh nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo bạn đọc. Trong đó, nhiều độc giả cũng bày tỏ chia sẻ sự xót xa, bất hạnh của người đàn ông sống cảnh “gà trống nuôi con” tại huyện miền núi tỉnh TT-Huế.

Anh Thịnh từng chia sẻ, anh lập gia đình và sống cùng vợ tại vùng quê nghèo Phú Hòa, xã Hương Phú. Năm 1995, trong một lần lên nương làm rẫy, anh không may cuốc phải bom bi khiến anh mất đi cánh tay phải, trở thành người tàn tật.

Từ ngày mất sức lao động, cuộc sống gia đình thêm nhiều khó khăn. Rồi vượt lên tất cả, sự ra đời của 3 đứa con thơ đã tiếp cho anh thêm nghị lực sống. Nhưng hạnh phục ngắn chẳng tày gang tay, năm 2016, hôn nhân đổ vỡ, anh Thịnh đưa 3 con về ở cùng mình.'

“Xác định cảnh “gà trống nuôi con” sẽ gặp nhiều vất vả nhưng vì thương các con, bản thân tôi luôn phải lạc quan để các cháu được êm ấm. Tuy nhiên, để phụ giúp cha và tạo điều kiện cho 2 em được đến trường, con gái đầu của tôi mới 14 tuổi gần 2 năm nay phải bỏ dở giấc mơ học hành để vào TP Hồ Chí Minh học nghề may”, anh Thịnh chia sẻ.

Những tưởng sau khi hôn nhân tan vỡ, người vợ bỏ đi, cuộc sống bình yên sẽ đến với cha con anh Thịnh, nhưng không ngờ, cuối năm 2019, trong lúc đi làm thuê khai thác cây keo tràm, anh Thịnh không may bị tai nạn lao động khi máy cưa cắt trúng chân.

Dù đã được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng anh buộc phải cắt bỏ đi một phần chân phải để bảo vệ tính mạng mình.

“Trước đây không may mất một cánh tay, giờ lại mất thêm một chân, cuộc đời tôi xem như đã tàn phế. Chỉ thương cho 3 đứa con, tương lai sau này không biết phải nương tựa vào đâu”, anh Thịnh nói trong tiếng thở dài.

Trong những ngày nằm viện điều trị, ngoài nhờ vào khoản bảo hiểm y tế dành cho người khuyết tật thì mọi chi phí điều trị ban đầu của anh Thịnh đều nhờ cả vào số tiền được bà con lối xóm quyên góp, ủng hộ.

Đón nhận hơn 50 triệu đồng bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ, anh Thịnh không giấu nổi sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tặng hơn 50 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ gia đình anh Thịnh

“Sau khi báo phản ánh, một số mạnh thường quân đã trực tiếp đến trao quà, hỗ trợ gia đình xây tạm được căn nhà nhỏ để 4 cha con có chỗ trú nắng, trú mưa.

Tôi sẽ dùng hơn 50 triệu đồng của bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ để mua cho các cháu cái bàn học tập, một số vật dụng gia đình. Còn dư phần nào, tôi mua chiếc xe lăn để khi sức khỏe bình phục, đi bán vé số nuôi các con”, anh Thịnh tâm sự.
Ông Hồ Văn Vinh – Chủ tịch UBND xã Hương Phú chia sẻ thêm, gia đình anh Thịnh có thể nói là “tột cùng của sự bất hạnh”.
“Mẹ bỏ đi khi còn nhỏ nhưng các con anh Thịnh rất ngoan hiền khi ngày đêm chăm cha tật nguyền.
Tôi mong rằng, sự quan tâm của cộng đồng nói chung, bạn đọc báo VietNamNet nói riêng sẽ tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để cha con anh Thịnh vượt qua bất hạnh, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, Chủ tịch UBND xã Hương Phú chia sẻ.

Quang Thành

Hai bà cháu cùng ung thư, gia đình nghèo bất lực

Hai bà cháu cùng ung thư, gia đình nghèo bất lực

Mỗi ngày trôi qua, chị Bích lại thêm một ngày sống trong lo âu, sợ hãi khi cả mẹ đẻ và con trai mình đều đang vật vã chiến đấu với căn bệnh ung thư hiểm nghèo.