- Nhận số tiền 12 triệu đồng bạn đọc ủng hộ, anh Cà Văn Xiên vui mừng khôn xiết khi ca mổ của anh sắp đến gần.

Sáng 20/6, PV VietNamNet trở lại Viện bỏng Quốc gia thăm anh Cà Văn Xiên, nhân vật trong bài viết Người đàn ông nghèo mang "khuôn mặt quỷ" suốt 20 năm và trao đến anh số tiền 12.455.000 đồng. Đây là tấm lòng được bạn đọc khắp cả nước gửi đến anh với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào để anh Xiên sớm được phẫu thuật.

Được biết, anh Xiên sinh ra vốn là người khỏe mạnh bình thường, cho đến năm 15 tuổi, anh phát hiện mắt trái của mình bỗng nhiên xuất hiện khối u nhỏ, ban đầu chỉ bằng đầu ngón tay. Vì là người dân tộc thiểu số, sống ở nơi chưa phát triển, không hiểu biết về y học nên gia đình chủ quan, không cho anh đi khám chữa kịp thời.

Theo thời gian khối u ngày càng to dần chiếm hoàn toàn một bên mặt, phình to, gây đau nhức và khiến con mắt trái của anh không thể nhìn được nữa. Thậm chí, việc ăn, ngủ cũng vô cùng khó khăn bởi khối u không ngừng phát triển và ngày càng nặng. Khối u khủng khiếp khiến khuôn mặt của anh Xiên biến dạng. Suốt 20 năm, anh Xiên phải chịu những cơn đau đớn hành hạ vì không có tiền phẫu thuật cắt bỏ khối u.

{keywords}
Anh Cà văn Xiên nhận số tiền 12.455.000 đồng bạn đọc giúp đỡ 

Điều trị ở bệnh viện tỉnh nhưng bệnh tình không thuyên giảm, các bác sĩ giới thiệu anh xuống bệnh viện trung ương để điều trị. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Xiên đành phải trở về nhà phó mặc số phận.

May mắn đến với anh, khi ấy có một bác sĩ ở Viện Bỏng Quốc gia lên Sơn La công tác. Biết đến hoàn cảnh của anh Xiên, vị bác sĩ đã kết hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La để đưa anh về Hà Nội, nhập viện điều trị từ ngày 9/4.  

Sau khi PV báo VietNamNet nhận được thông tin và viết bài chia sẻ về hoàn cảnh của anh Xiên, đã có rất nhiều các nhà hảo tâm trong và ngoài nước gọi điện chia sẻ ủng hộ kể cả vật chất lẫn tinh thần.    

Cầm số tiền bạn đọc ủng hộ trên tay, anh Cà Văn Xiên tâm sự: “Em cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em trong thời gian qua. Nhờ có số tiền hỗ trợ của mọi người, gia đình bớt đi phần nào khó khăn phía trước. Những ngày ở viện, nhà em đã vét hết tài sản, vay mượn khắp nơi. Trong lúc bế tắc nhất rất may là có được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Phạm Bắc