Không còn hoảng loạn như ngày vợ mới nhập viện cấp cứu, anh Đỗ Ngọc Quyết, nhân vật trong bài viết: “Chồng nghèo xin bán thận lấy tiền cứu vợ bỏng xăng nguy kịch” cho biết, hiện tại, vợ anh vẫn đang được điều trị ở phòng hồi sức cấp và đã trải qua 4 phẫu thuật ghép da. Hiện chị Tâm đã qua cơn nguy kịch, đang diều trị nhiễm nấm.

{keywords}
Chị Lê Thị Tâm bị bỏng xăng đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, vào sáng ngày 15/9, chị Tâm phụ chồng lau xe máy. Trong lúc chị cầm mảnh khăn nhúng vào xăng thì ở gần đó, con trai đang nghịch bật lửa. Ngọn lửa bén cháy bùng khắp cơ thể khiến chị bỏng nặng.

Chị Tâm lập tức được đưa đến Bệnh viện huyện Mộc Châu sơ cứu rồi chuyển thẳng xuống Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cấp cứu khẩn cấp.

Do vội đưa vợ đi bệnh viện, anh Quyết đành gửi con nhờ hàng xóm chăm nom giúp. Những ngày vắng bóng mẹ, hai đứa trẻ còn quá nhỏ chưa biết gì, ngày đêm thương khóc. Trong khi đó, chị Tâm rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ kết luận, chị bị bỏng sâu độ III, IV với 60% diện tích cơ thể, toàn bộ đầu, mặt cổ, thân, chi, bỏng hệ hô hấp nặng, buộc phải thở máy.

Để có tiền đưa vợ đi cấp cứu, anh Quyết phải bán gấp chiếc xe đạp điện, phương tiện duy nhất trong gia đình lấy 4 triệu đồng. Bà con làng xóm thương tình gom góp cho thêm 3 triệu nữa. Số tiền 7 triệu đồng ít ỏi sau khi đóng tạm ứng viện phí đã hết nhẵn.

Sau khi hoàn cảnh của chị Tâm được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc đã gọi điện, đến bệnh viện hỏi thăm, động viên giúp đỡ gia đình

Qua tài khoản của báo VietNamNet, số tiền 55.120.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi đến ủng hộ anh đã được báo chuyển đến tận tay gia đình.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho vợ chồng mình, anh Đỗ Ngọc Quyết gửi lời cảm ơn Báo VietNamNet cùng những nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình anh. Nhờ có số tiền này, vợ mới có điều kiện để tiếp tục chữa bệnh.

Phạm Bắc

Bạn đọc giúp đỡ em Nguyễn Quốc Thanh hơn 37 triệu đồng đóng viện phí

Bạn đọc giúp đỡ em Nguyễn Quốc Thanh hơn 37 triệu đồng đóng viện phí

Sau khi bài viết “Con trai hiếu thảo tai nạn, mẹ tập tễnh bán vé số chẳng đủ sức lo” được đăng tải, nhiều bạn đọc đã ủng hộ 37.123.110 đồng thông qua Báo VietNamNet để đóng viện phí cho Thanh.