- Chị Phan Thị Cẩm Quý vui mừng thông báo với chúng tôi rằng, ngay sau khi trường hợp của vợ chồng chị được đăng báo chưa đầy 1 ngày, anh Út, chồng chị đã được hỗ trợ đủ tiền phẫu thuật.

Mới ngày hôm kia, chị Quý đang âu sầu ủ rũ khi nghĩ tới khoản tiền phẫu thuật đốt sống cổ cho chồng. Anh Nguyễn Văn Út bị tai nạn gãy hai đốt sống, bác sĩ chỉ định phẫu thuật bắt nẹp vít cố định xương cổ để tránh nguy hiểm tính mạng và nguy cơ bị liệt tứ chi.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, dù đã được sự giúp đỡ của gia đình chị cũng chỉ mới đóng được 7 triệu đồng tạm ứng viện phí. Số tiền còn lại chỉ có vài trăm ngàn đồng. Khi nghe bác sĩ nói về tình trạng hướng điều trị, chi phí chữa bệnh, chị rất lo lắng đứng ngồi không yên.

{keywords}
Anh Út đã được bạn đọc ủng hộ đủ tiền phẫu thuật.

Số tiền 25 triệu đồng đối với gia đình chị lúc này quả là khó khăn, chưa biết làm cách nào để có được. Vợ chồng chị đều lao động tay chân nuôi hai đứa con nhỏ nên làm tới đâu xài hết tới đó.

Chị Quý mới sinh con nhỏ chưa đi làm được, cả gia đình 5 miệng ăn phụ thuộc vào tiền làm thuê của anh Út. Khi anh bị tai nạn, gia đình càng thêm khó khăn hơn, nên không đủ chi phí để phẫu thuật.

Sau khi hoàn cảnh của anh được Báo VietNamNet chia sẻ đã có rất nhiều độc giả quan tâm, gọi điện động viên chia sẻ và ủng hộ. Bệnh viện 175 cũng liên hệ, nếu bệnh nhân chưa đủ chi phí, bệnh viện sẽ nhận phẫu thuật miễn phí.

Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ xuất bản bài báo Vợ bất lực không kiếm nổi 25 triệu đồng cứu chồng khỏi liệt đã có rất nhiều bạn đọc đến trực tiếp bệnh viện đóng tạm ứng viện phí cho anh Út chữa bệnh. Số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp ở bệnh viện là trên 30 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Quý mừng rơi nước mắt: “Từ sáng tới giờ em thấy có nhiều người đến ủng hộ cho chồng em đủ tiền phẫu thuật. Em mừng hết sức. Mấy ngày nay em ăn không ngon, ngủ không yên, không biết làm thế nào để có tiền cho ảnh phẫu thuật. Nay nhờ bạn đọc Báo VietNamNet mà ảnh có đủ tiền phẫu thuật. Gia đình em không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả các mạnh thường quân”.

Đức Toàn