Bi kịch từ vết đốm trắng 

Bên đứa con trai mới hơn 1 tuổi, anh Bế Văn Thắng (30 tuổi, địa chỉ: bản Nà Rảy, xã An Lạc, huyện Hạ Lang, Cao Bằng) buồn bã nghĩ về phận đời mình. Có nằm mơ, anh cũng chẳng hình dung nổi một ngày sẽ phải đến cái bệnh viện đầy rẫy những trẻ con ung thư này. 

{keywords}
Bé Bế Minh Thiên 1 tuổi bị ung thư vong mạc

Thứ hạnh phúc đến muộn thường đem đến cho con người ta sự hân hoan vô bờ. Bởi nó tưới thẫm lên trái tim vốn dĩ chịu quá nhiều tổn thương vì những điều kém may mắn. 

Nhưng đối với anh Bế Văn Thắng, niềm hạnh phúc muộn màng lại trở thành xuất phát điểm cho những bi kịch lớn hơn gấp bội phủ lên cuộc đời anh. Xuất thân trong một gia đình dân tộc Nùng quá nghèo, anh làm lụng quanh năm mãi chẳng đủ tiền cưới vợ. 

Mãi đến khi gần 30 tuổi, anh mới lập gia đình và sinh được cháu Bế Minh Thiên vào năm 2017. Những tưởng từ đây, người đàn ông chân chất, thật thà đó sẽ được hưởng chút niềm hạnh phúc sau những tháng ngày cơ cực. Nào ngờ, tai ương bắt đầu ập đến. 

Hồi tháng 6/2019, cháu Bế Minh Thiên xuất hiện những vết đốm trắng bên trong mắt. Cháu bé liên tục sốt cao, ăn gì cũng bị trớ. Gia đình đưa cháu lên bệnh viện tỉnh truyền kháng sinh mãi không đỡ. 

Khi chuyển sang bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ kết luận, cháu Thiên mắc bệnh ung thư võng mạc và chỉ định cho cháu đến bệnh viện K Tân Triều điều trị. Gạt đi những giọt nước mắt đau khổ, anh Thắng bắt đầu cùng con trải qua thử thách nghiệt ngã nhất cuộc đời. 

Những tiếng gào khóc đến kiệt sức vì đau đớn 

Bước chân vào buồng bệnh số 3 Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, điều khiến chúng tôi ám ảnh chính là những tiếng gào thét trong đau đớn của một cháu bé chưa đầy 2 tuổi. Khối u ác tính tàn phá cơ thể cháu Thiên. 

Cả hai vợ chồng anh Thắng đều phải bỏ lại công việc làm nương, đi vay mượn khắp nơi được 60 triệu để đem xuống Hà Nội điều trị cho con. Mỗi lúc nghe tiếng khóc nấc lên từ con, anh Thắng se thắt lại trong tim. 

{keywords}
Con mắc bạo bệnh , vợ chồng anh Thắng đang rất cần được giúp đỡ

“Khổ quá! Thằng bé mới chưa đầy 2 tuổi, đã biết gì đâu sao giời đày khổ thế này. Có lúc thằng bé đau đớn quá kêu gào đến mức kiệt sức rồi mệt quá ngủ. Tỉnh dậy, cơn đau lại đến hành hạ”, anh Thắng chia sẻ. 

Bên cạnh đó, cả gia đình anh Thắng còn đang điêu đứng vì số nợ quá lớn. Hai vợ chồng phải lên chăm con nên chẳng có bất cứ thu nhập gì nữa. Cuộc sống gia đình anh Thắng mỗi ngày một điêu đứng hơn. 

Ngồi buồn nhìn vợ bế con dỗ dành để cháu bé đỡ chút đau đớn, anh Thắng bỗng thấy một cảm giác tuyệt vọng. Rồi đây, đến căn nhà đang ở chắc anh sẽ phải bán nốt vì anh không hề cam tâm nhìn những cơn đau hành hạ con. 

 Phạm Bắc - Bá Định

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Bế Văn Thắng Ở bản Nà Rảy, xã An Lạc, huyện Hạ Lang, Cao Bằng. Số điện thoại: 0986560289. 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.352

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436