“Tín với mình và người khác”

Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons, chia sẻ: “Chữ Tín của Bcons thật ra rất đơn giản. Trước hết là phải giữ Tín với chính mình, hàng ngày đưa ra mục tiêu nào phải làm được, nói đi đôi với làm, từ đó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và từng bước xây dựng được tập thể làm việc giữ chữ Tín trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là phương châm hoạt động của Bcons kể từ ngày đầu khởi tạo cho đến khi phát triển với quy mô lớn mạnh như hôm nay. Chúng tôi luôn xác định phải đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự một cách bài bản để cán bộ nhân viên nói đi đôi với làm, giữ được chữ Tín với chính mình và với mọi người, từ đó sẽ mang lại kết quả công việc tốt đẹp, dự án ban đầu tốt, được mọi người tin cậy thì các dự án sau này càng ngày càng tốt hơn nữa…”

Đối với người đứng đầu Bcons, chữ Tín còn là sự kế thừa, phát huy truyền thống gia đình khi cha mẹ đều là doanh nhân xem trọng lời hứa, cam kết và ngay từ nhỏ đã dạy các con luôn giữ chữ Tín trong mọi công việc. Giữ được chữ Tín như giữ cả “mỏ vàng”, nếu thực hành tốt thì có nhiều cơ hội đến với mình, công ty phát triển mạnh, đây cũng chính là nền tảng tạo dựng nên thương hiệu Bcons hôm nay.

{keywords}
Dự án Bcons Sala (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) do Tập đoàn Bcons đầu tư xây dựng sở hữu vị trí đắc địa cùng hàng loạt các tiện ích hiện đại (Ảnh phối cảnh)

Chia sẻ thêm về chữ Tín trong kinh doanh, ông Lê Như Thạch cho biết: “Chữ Tín chính là khác biệt của chúng tôi, là một trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn trong quá trình hoạt động, giúp BCons có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Đối với khách hàng chữ Tín rất cụ thể, đó là các nội dung cam kết, hứa hẹn về thủ tục pháp lý, chất lượng, tiến độ sản phẩm… công ty sẽ nỗ lực đáp ứng tốt nhất, đúng thời gian, từ đó sẽ tạo niềm tin cho đối tác”. 

Theo chị Nguyễn Thị Lan (ngụ quận 11, TPHCM), một khách hàng đầu tư căn hộ tại dự án Bcons Plaza (phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương): “Trước khi mua tôi đã tìm hiểu khá kỹ nhiều chủ đầu tư trong khu vực về Tín độ, chất lượng sản phẩm và nhận thấy Bcons là doanh nghiệp bất động sản có uy Tín, tiến độ thực hiện nhanh nên đã xuống tiền đặt cọc. Trong khoảng hơn nửa năm đồng hành cùng với Bcons thì mất hơn 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16, nhiều nơi phải “khóa chặt, đông cứng” để phòng chống dịch Covid-19 nhưng đến nay tiến độ dự án vẫn đảm bảo. Đặc biệt, căn hộ có giá khá ổn so với các dự án cùng phân khúc nên tôi và ông xã rất yên tâm khi đầu tư vào Bcons”.

{keywords}
Ông Lê Như Thạch - Chủ tịch HĐQT Bcons chia sẻ chiến lược phát triển tập đoàn tại buổi tổng kết khóa đào tạo nhân sự quản lý tiềm năng

“Con cá ngược dòng”

Trong quá trình phát triển, Bcons đã xây dựng được đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp, nhiệt huyết, liên tục đưa vào triển khai các ý tưởng cải thiện dịch vụ với mục tiêu làm cho khách hàng hạnh phúc khi sở hữu các căn hộ do tập đoàn đầu tư. Đặc biệt, các lãnh đao tập đoàn cũng thường xuyên kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ, bất kể ngày lễ hay nửa đêm…, qua đó đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo đúng như cam kết của doanh nghiệp. 

Các lĩnh vực hoạt động của Bcons bao gồm: đầu BĐS, Tư vấn thiết kế, Xây dựng đều đang dẫn đầu ở khu vực phía Nam và trên cả nước. Kết quả kinh doanh năm 2020, Bcons lãi trước thuế hợp nhất đạt 118 tỷ đồng, tăng 735 % so với năm 2019, và Tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản Bcons là 1.406 tỷ đồng, tăng trưởng 239% so với năm 2019, là một trong số rất ít các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao bất chấp các ảnh hưởng tiêu cực của “cơn bão” dịch Covid-19.

{keywords}
Trụ sở Bcons Tower 5

Lý giải về những thành công của Tập đoàn dù phải đối mặt với việc cạnh tranh khốc liệt và bối cảnh thị trường không mấy thuận lợi, ông Lê Như Thạch, bày tỏ: “Bạn biết con cá trôi xuôi dòng là con cá gì? Nó là con cá ngợp. Chỉ có con cá sống, đủ sức khỏe mới có thể bơi ngược dòng nước. Bcons cũng vậy, phải luôn vận động, học hỏi, kiên trì thực hiện mục tiêu và hướng mình đến vị trí dẫn đầu ở từng lĩnh vực kinh doanh. Trong quá trình khởi tạo, phát triển, chúng tôi có những nhân sự giỏi, được đào tạo chuyên sâu, trong đó có các chương trình đào tạo nội bộ, bồi dưỡng sâu về văn hóa doanh nghiệp, đang từng ngày từng giờ, qua từng dự án tạo dựng uy Tín, gầy dựng niềm tin vững chắc ở khách hàng, để doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, xây dựng Tập đoàn hoạt động đa ngành trong năm 2022”.

Xuân Trung