Chú thích ảnh

Đường ống nước cũ tại một tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: SCMP

Khi dịch SARS bùng phát năm 2003, từng có đề xuất thay đổi hệ thống ống nước thải tại các tòa nhà ở Hong Kong. Tuy nhiên, đến năm 2020 điều này mới được thực hiện khi có nhận định cho rằng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) lây lan tại tòa nhà Tsing Yi ở Hong Kong qua đường ống.

Người phát ngôn cơ quan xây dựng Hong Kong xác nhận rằng ban đầu thay đổi này dự kiến được áp dụng trong khoảng thời gian 2021-2022 nhưng cơ quan này đang cân nhắc đẩy sớm tiến độ.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết vào ngày 11/2, hai cư dân sống ở hai tầng khác nhau trong tòa nhà Tsing Yi có kết quả dương tính với COVID-19. Ngay lập tức có nghi ngờ rằng COVID-19 lây lan trong tòa nhà qua đường ống bởi ống dẫn nước thải trong phòng tắm ở tầng thấp hơn đã bị rò rỉ.

Đường ống ở tầng thấp thường chịu áp lực từ lượng chất thải lớn tích tụ từ các tầng cao hơn nên dễ bị rò rỉ. Việc sử dụng đường ống riêng biệt có thể hạn chế điều này xảy ra.

Cách đây 17 năm, dịch SARS lây lan tại một tòa nhà ở Ngau Tau Kok khiến 300 người nhiễm. Các chuyên gia cho biết virus SARS đã lan ra ngoài tòa nhà qua đường ống nước thải. Nhưng ở thời điểm đó, cơ quan xây dựng Hong Kong chỉ ban hành hướng dẫn các kỹ sư về thay đổi với đường ống nước mà không chính thức quy định thành luật.

Theo Báo Tin tức

Giá nhà tại Trung Quốc giảm mạnh chưa từng có do virus corona

Giá nhà tại Trung Quốc giảm mạnh chưa từng có do virus corona

Các nhà phát triển bất động sản đang phải vật lộn với một cuộc khủng hoảng dòng tiền và nợ khi dịch corona bùng phát gây nguy cơ trật bánh thị trường bất động sản của Trung Quốc.