Nguồn tin cho biết, các cuộc điều tra được tiến hành tại trụ sở văn phòng của Huawei ở thủ đô New Delhi, thành phố Gurugram và trung tâm công nghệ Bengaluru vào ngày 15/2 vừa qua.

{keywords}
Ấn độ tiến hành khám xét nhiều trụ sở của Huawei

Vụ việc này diễn ra chỉ một ngày sau khi các nguồn tin chính phủ nói với Reuters rằng Ấn Độ đã chặn quyền truy cập vào 54 ứng dụng di động, chủ yếu là của Trung Quốc do lo ngại về những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Thông tin từ hãng thông tấn PTI của Ấn Độ cho biết, các quan chức từ Cục thuế thu nhập Ấn Độ đã xem xét các tài liệu tài chính, sổ tài khoản, hồ sơ công ty của Huawei, các giao dịch với các doanh nghiệp Ấn Độ và các giao dịch ở nước ngoài, một số hồ sơ liên quan cũng đã bị thu giữ.

Trong một tuyên bố của mình, Huawei cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo về cuộc điều tra của cơ quan thuế và cũng như cuộc họp của họ với một số nhân sự của chúng tôi”.

“Huawei tự tin rằng các hoạt động của chúng tôi tại Ấn Độ luôn tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các luật và quy định. Chúng tôi sẽ liên hệ với các bộ phận liên quan của chính phủ để biết thêm thông tin và hợp tác đầy đủ theo các quy tắc và quy định”, đại diện Huawei cho biết thêm.

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã loại bỏ Huawei trong danh sách các nhà cung cấp thiết bị mạng nước ngoài được phép thực hiện thử nghiệm 5G tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới về số lượng người dùng điện thoại di động.

Phan Văn Hòa (Theo Reuters)

Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt Huawei

Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt Huawei

Huawei đang hưởng lợi từ việc nới lỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với họ khi quốc gia này đã cấp hàng tỷ đô la giấy phép cho tập đoàn Trung Quốc từ tháng 11/2020 đến tháng 4/2021.