Việc Apple đứng đầu danh sách không phải là điều gì quá ngạc nhiên, vì công ty cũng đạt vị trí này vào năm 2021 và tiếp tục giữ vững “ngôi vương” vào năm 2022 nhờ vào sự thành công của iPhone 13. 

{keywords}
Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022

Theo Brand Finance Global 500 (bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới), Apple đã giành được danh hiệu quán quân sau khi tăng trưởng mạnh 35% so với năm 2021, nâng giá trị thương hiệu lên 355,1 tỷ USD.

Giá trị của một công ty không hoàn toàn giống với giá trị thương hiệu của nó. Giá trị thương hiệu được đánh giá bằng số tiền mà bên thứ ba trả để sử dụng tất cả mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu của Apple, bao gồm tên hay logo, để bán sản phẩm của họ.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích vào đầu năm 2022 khi trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Ngoài việc nâng cao định vị thương hiệu vốn có, sự tăng trưởng gần đây của Apple được cho là do công ty nhận ra rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

iPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple. Tuy nhiên, năm nay ​​Apple dành nhiều sự quan tâm cho các dòng sản phẩm khác của mình như iPad, iMac và AirTags và các dịch vụ Apple Pay và Apple TV. Chính sự phát triển mạnh mẽ của toàn bộ hệ sinh thái đã giúp Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Theo các khảo sát, hãng nhận được sự nhiều sự yêu mến từ người mua, tỷ lệ trung thành của khách hàng hàng tăng trưởng. Apple đặc biệt chú ý đến tầm quan trọng trong việc giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng để duy trì giá trị thương hiệu bằng việc củng cố các chính sách về quyền riêng tư. Cụ thể, sự minh bạch hơn trong chính sách bảo mật của App Store đã giúp tăng niềm tin của khách hàng với Táo khuyết.

Ngoài ra, Apple cũng được lòng người dùng bởi các chính sách thân thiện với môi trường. Theo đó, nhiều đối tác sản xuất của Apple sẽ chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo vì công ty dự kiến các sản phẩm của mình ​​sẽ đạt trung tính carbon vào năm 2030.

Bên cạnh đó, Brand Finance cũng đánh giá TikTok là một trong những công ty phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu trên toàn cầu. Với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 215%, giá trị thương hiệu của TikTok đã tăng từ 18,7 tỷ USD vào năm 2021 lên 59 tỷ USD trong năm nay, giành vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500. Ở vị trí thứ 2 và thứ ba lần lượt là Amazon và Google. 

Hương Dung (Theo Phone Arena)

Apple đoạt ngôi vương smartphone, Microsoft vung 69 tỷ USD mua công ty game

Apple đoạt ngôi vương smartphone, Microsoft vung 69 tỷ USD mua công ty game

Apple đoạt ngôi vương smartphone từ tay Samsung; Microsoft vung 69 tỷ USD mua công ty game; Mỹ chính thức triển khai mạng 5G;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.