Theo Nikkei Asian Review, Apple đang khuyến khích Luxshare, một đối tác trong chuỗi cung ứng lâu năm, mở rộng kinh doanh và lấn sân sang lĩnh vực vốn thuộc mảng của Foxconn và Pegatron.

Hiện tại, Luxshare chủ yếu sản xuất AirPods nhưng sẽ đầu tư lớn vào một công ty sản xuất khung kim loại, một thành phần quan trọng của iPhone, iPad và Macbook.

{keywords}
Apple thúc giục đối tác TQ lắp ráp iPhone cạnh tranh với Foxconn

Nikkei cho biết, Apple đang muốn đa dạng hóa nhà cung cấp để hãng có được các thành phần đơn hàng với chất lượng tốt và giá thành rẻ hơn, giảm sự phụ thuộc vào nhà gia công đồ điện tử lớn nhất thế giới Foxconn. Điều này cũng giúp Apple giảm rủi ro nếu một nhà cung cấp gặp khó khăn.

Hầu hết các thành phần của iPhone có nguồn gốc từ nhiều công ty, mặc dù có những ngoại lệ như chip A-series được sản xuất độc quyền bởi TSMC.

Foxconn hiện đang chi phối phần lớn trong chuỗi cung ứng của Apple. Tiếp đến là Pegatron ở mức độ thấp hơn. Foxconn tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ vừa qua do được hưởng lợi từ sự bùng nổ của iPhone. Nếu có nhiều công ty lắp ráp hơn, Apple có thể đàm phán mức giá tốt hơn, qua đó cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình.

Trong một số trường hợp, Apple cũng đã bỏ tiền để mở rộng chuỗi cung ứng, như việc hãng mua lại bộ phận chip nhớ của Toshiba và đầu tư hàng trăm triệu USD vào Japan Display.

Liệu Luxshare có tiếp tục đầu tư vào Catch Technology, nhà cung cấp khuôn kim loại lớn thứ hai thế giới hiện nay, và hướng tới việc trở thành nhà cung ứng có khả năng lắp ráp hoàn thiện thiết bị hay không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Có điều chắc chắn rằng, việc Apple khuyến khích Luxshare tham gia cùng Foxconn và Pegatron trong chuỗi cung cấp cho iPhone sẽ có lợi cho Táo khuyết.

Hải Phong (theo 9to5mac)

iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?

iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?

Apple được cho là sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 mới bao gồm các phiên bản có màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và bản màn hình siêu lớn 6,7 inch.