Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển kéo dài trong nhiều năm, nhà sản xuất Boston Dynamics cho biết Spot, robot 4 chân được mô phỏng theo loài chó, đã sẵn sàng đáp ứng cho các nhu cầu linh hoạt khác nhau, từ nhiệm vụ "đi tuần" tại các khu công nghiệp, nhà máy, cho tới giải trí đơn thuần.

Robot này có cơ chế hoạt động hoàn toàn độc lập, không cần sự điều khiển từ người dùng, và có độ linh hoạt đáng kinh ngạc. Nổi bật nhất ở Spot là khả năng tự mở cửa và thậm chí là chơi đùa với những chú chó thật khác.

{keywords}
Robot Spot trổ tài nhảy múa

Ngoài ra, nó có thể nhảy múa, vượt qua địa hình phức tạp để di chuyển, và sử dụng cảm biến bằng tia laser để vẽ bản đồ khu vực xung quanh. Từ đó, robot này có thể di chuyển theo một lộ trình được thiết lập từ trước.

Tất nhiên, để sở hữu một chú chó robot tuyệt phẩm công nghệ như thế là điều không hề dễ dàng, khi người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền từ 74.500 USD (tương đương 1,73 tỷ đồng).

Hiện tại, Spot mới chỉ bán ra tại Mỹ. Khách hàng mua bắt buộc là doanh nghiệp, được mua tối đa hai con và phải đặt cọc trước 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) cho mỗi chú chó. Việc giao hàng sẽ được thực hiện khoảng 6 - 8 tuần sau đó.

Trước đó, Spot đã được Boston Dynamics cho hoạt động tại một số doanh nghiệp theo dạng cho mượn, đi kèm điều khoản nhà sản xuất có thể lấy robot về bất kỳ lúc nào.

Dưới đây là một số video thú vị về những bài test mà Boston Dynamics đã thực hiện dành riêng cho "chú chó cưng" của mình:

Theo Dantri

Công nghệ robot mang lại hy vọng mới cho người khuyết tật vận động

Công nghệ robot mang lại hy vọng mới cho người khuyết tật vận động

Những robot hỗ trợ di chuyển đang dần phổ biến hơn trong cuộc sống. Có thể nói, đây chính là niềm hy vọng mới cho người khuyết tật vận động được di chuyển bằng chính đôi chân của mình.