CMA: Google va Apple gay bat loi cho nguoi tieu dung hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh (CMA) ngày 14/12 đánh giá hai tập đoàn công nghệ là Google và Apple có thể tận dụng sức mạnh thị trường của họ để tạo ra các hệ sinh thái phần lớn khép kín và loại bỏ những lựa chọn có lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng điện thoại di động.

Tuyên bố trên là một lời cảnh báo mới đối với các tập đoàn công nghệ sau khi CMA, với sự hỗ trợ của Chính phủ Anh, tăng cường hoạt động giám sát trước sự gia tăng hoạt động trực tuyến trên toàn cầu.

CMA cho biết sẽ tham khảo những tài liệu của Apple và Google và sẽ hoan nghênh những phản hồi trước ngày 7/2. Dự kiến, CMA sẽ đưa ra báo cáo cuối cùng vào tháng Sáu tới.

Giám đốc điều hành CMA Andrea Coscelli nhận định Apple và Google đã kiểm soát cách sử dụng điện thoại di động của người dùng.

CMA lo ngại điều này đang khiến hàng triệu người trên khắp nước Anh chịu thiệt thòi.

Chris Philp, Bộ trưởng Công nghệ và Kinh tế số nước Anh, cho biết nước này sẽ tạo dựng "sân chơi" bình đẳng giữa những “người khổng lồ” công nghệ và các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Báo cáo của CMA cũng đưa ra một loạt các tùy chọn có thể giải quyết các vấn đề, bao gồm cả việc giúp người dùng chuyển đổi dễ dàng hơn giữa điện thoại iOS của Apple và Android của Google mà không làm mất chức năng hoặc dữ liệu.

Cơ quan này còn đang xem xét phương án người dùng có thể cài đặt ứng dụng thông qua các ứng dụng khác ngoài App Store của Apple hay Play Store của Google.

Theo Vietnam+

Hơn 200 tờ báo Mỹ kiện Facebook và Google

Hơn 200 tờ báo Mỹ kiện Facebook và Google

Hơn 200 tờ báo đang kiện Facebook và Google vì thao túng thị trường quảng cáo, gây thiệt hại cho doanh thu của họ.