{keywords}
 

Thông báo trên Twitter của mình Elon Musk cho biết công ty hàng không vũ trụ SpaceX của mình đang bắt đầu một chương trình đưa CO2 ra khỏi bầu khí quyển và biến nó thành nhiên liệu tên lửa. Đề xuất của tỷ phú nhanh gây ra những sự hoài nghi về tính khả thi của nó.

SpaceX là công ty là đối tác với NASA, đang phát triển tên lửa để có thể đưa con người lên sao Hỏa. Năm ngoái, Musk đã chia sẻ rằng kế hoạch này có thể diễn ra vào năm 2026. SpaceX cũng có dự định khai thác khí tự nhiên ở Texas và có thể sử dụng để cung cấp năng lượng cho tàu vũ trụ và tên lửa của mình.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết vào tháng 1, ông sẽ tặng 100 triệu USD cho giải thưởng cho công nghệ thu giữ khí CO2 tốt nhất.

Sáng kiến ​​mới để sản xuất nhiên liệu tên lửa sẽ dựa trên một loại công nghệ thu dẫn không khí trực tiếp (DAC), hiện tại công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm. Nhà máy DAC lớn nhất thế giới, hiện có trụ sở tại Iceland, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9, ước tính thu được 4.000 tấn khí CO2 hàng năm từ không khí - tương đương với lượng CO2 của khoảng 800 chiếc ô tô thải ra trong một năm. 

Trước đây, Elon Musk đã sử dụng tài khoản Twitter của mình cho những tuyên bố có vẻ bốc đồng. Chẳng hạn như tuần trước tỷ phú vừa để lại dòng tweet nói muốn bỏ việc chuyển sang làm người có tầm ảnh toàn thời gian. Hay tháng trước ông đã có một cuộc “khẩu chiến” với thượng nghị sĩ Bernie Sanders sau khi vị chính trị gia này yêu cầu những người giàu có đóng thêm thuế.

Elon Musk đã bán 906,5 triệu USD cổ phiếu của Tesla trong giao dịch gần đây nhất. Cổ phiếu Tesla đã giảm 21% khi từ khi Elon Musk chia sẻ trên Twitter có nên bán 10% cổ phiếu đang nắm giữ để đóng thuế vào hồi tháng 11.

Hương Dung (Theo Bloomberg)

Câu nói của Elon Musk khiến giá Dogecoin bật tăng

Câu nói của Elon Musk khiến giá Dogecoin bật tăng

Việc Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin (DOGE) cho một số sản phẩm đã khiến giá của tiền mã hóa này tăng mạnh.