Nhà sáng lập của Tesla và SpaceX - Elon Musk - vừa đưa ra hàng loạt lời khuyên dành cho CEO (Giám đốc điều hành) các công ty ở Mỹ. Ông cho rằng họ nên bớt tập trung thời gian cho các vấn đề tài chính, thay vào đó tìm kiếm những lời chỉ trích nhằm vào sản phẩm của mình nếu muốn kinh doanh thành công.

Elon Musk, 49 tuổi, hiện là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản ước tính trị giá 135,8 tỷ USD (theo bảng xếp hạng của Forbes, ngày 10/12), vượt trên cả nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (108,7 tỷ USD) và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg (102,1 tỷ USD).

CEO cac cong ty nen bot quan tam den tien anh 1

Elon Musk tin rằng việc lắng nghe những lời chỉ trích, tìm cách cải tiến sản phẩm mới là việc Giám đốc điều hành các công ty nên quan tâm. Ảnh: Getty.

Trong bài phỏng vấn với WSJ tại sự kiện CEO Summit ngày 9/12, Elon Musk nói CEO của các công ty nên “bớt dành thời gian cho vấn đề tài chính, các cuộc họp, các bài thuyết trình và dành nhiều thời gian hơn để làm cho hoàn thiện sản phẩm của mình”.

“Liệu các CEO của nhiều công ty ở Mỹ đã dành đủ sự ưu tiên cho việc cải tiến sản phẩm? Tôi nghĩ câu trả lời là chưa”, vị tỷ phú nói.

Việc cải tiến một sản phẩm rõ ràng là điều không hề dễ dàng với bất cứ lãnh đạo công ty nào. Tuy nhiên, Musk cho rằng kỹ năng này “có thể học được”. “Nếu bạn chưa cố gắng hết sức, hãy làm điều đó. Việc này không có gì thần kỳ cả”.

Theo CEO của Tesla, lãnh đạo các công ty cần “đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp”. Ông cũng khuyên họ nên tìm kiếm những phản hồi tiêu cực từ bất cứ nơi nào, “từ khách hàng và từ những người không phải khách hàng”.

Musk cho rằng các nhà lãnh đạo nên lùi lại một bước so với những gì đang làm hiện tại và tự hỏi” “Liệu sản phẩm của mình đã tuyệt vời như lẽ ra nó phải như thế chưa? Có lẽ là chưa. Cần làm gì để nó trở nên tuyệt vời?”.

Tỷ phú 49 tuổi nói nếu các lãnh đạo tiếp tục dành quá nhiều thời gian cho các bài thuyết trình và xem xét các con số tài chính, họ đang sai lầm. Thứ họ nên làm phải là “dành nhiều thời gian hơn ở sàn của nhà máy hoặc với khách hàng”.

Theo Zing

Vượt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Vượt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới

CEO Tesla đã vượt mặt đồng sáng lập Microsoft, trở thành người giàu thứ 2 thế giới.