{keywords}
 

Vào tháng 12/2021, công ty giao diện não và máy tính Neuralink của Elon Musk cho biết sẽ bắt đầu cấy chip máy tính vào não người sớm nhất là vào năm 2022. Tuy nhiên, những bước đầu thử nghiệm mới được thực hiện trên động vật.

Gần đây, Neuralink đã đăng một quảng cáo tuyển dụng Giám đốc lâm sàng để làm việc với những người tham gia thử nghiệm đầu tiên. Neuralink cho biết cho biết vị trí này sẽ giúp thay đổi thế giới và mang lại cơ hội làm việc với những chuyên gia đầu ngành đến từ các lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, công việc bao gồm hiểu rõ quy trình thử nghiệm lâm sàng và quản lý thông tin liên lạc với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

Theo Bloomberg, các nhà sản xuất thiết bị y tế thường tuyển dụng các Giám đốc lâm sàng để thực hiện những thử nghiệm trong khi chờ phê duyệt từ FDA. Nếu thử nghiệm có kết quả khả quan sẽ dễ dàng được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý hơn.

Tỷ phú Elon Musk cho biết việc cấy ghép sẽ cho phép những người bị liệt điều khiển các thiết bị như điện thoại thông minh bằng não, nhanh hơn so với sử dụng bằng ngón tay cái. Ông cũng khẳng định tiêu chuẩn cấy thiết bị của Neuralink thậm chí còn vượt xa cả những gì FDA yêu cầu.

Neuralink đã từng thực hiện thử nghiệm để một con khỉ điều khiển trò chơi điện tử chỉ bằng bộ não vào tháng 4 năm ngoái. Elon Musk cho biết tiến độ sẽ được đẩy nhanh hơn nếu có thể thử nghiệm trên người vào năm 2022. Các cuộc trò chuyện với người sẽ có nhiều sắc thái hơn so với động vật.

Theo The Verge, đầu năm ngoái Elon Musk cho biết Neuralink có thể bắt đầu cấy chip vào não người vào cuối năm 2021. Trước đó, công ty cho biết họ hy vọng sẽ thử nghiệm vào cuối năm 2020.

Neuralink hiện chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin này.

Hương Dung (Theo BI)

 

Sớm nhất năm sau, Elon Musk cấy chip máy tính vào não người

Sớm nhất năm sau, Elon Musk cấy chip máy tính vào não người

Công ty giao diện não và máy tính Neuralink của tỷ phú Elon Musk sẽ bắt đầu cấy chip máy tính vào não người sớm nhất là vào năm tới.