Trong nhiều năm, gã khổng lồ trong làng công nghệ Mỹ đã cố gắng né các yêu cầu trả tiền từ các hãng tin trên thế giới cho việc sử dụng nội dung.

"Hôm nay, chúng tôi thông báo một chương trình cấp phép để thanh toán cho các nhà xuất bản vì nội dung chất lượng cao sẽ ra mắt vào cuối năm nay", Brad Bender, Phó chủ tịch của Google về mảng tin tức, viết trên blog hôm 25/6 theo Reuters.

google tra tien noi dung anh 1
Giao diện tìm kiếm của Google.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu với vài hãng tin ở một số nước trên thế giới, và nhiều nước khác sau đó", ông nói.

Sản phẩm mới này sẽ có mặt trên Google News (Tin tức) và Discover (Khám phá). Bender nói rằng Google cũng sẽ đề nghị trả tiền đối với các bài báo phải trả tiền trên trang web của hãng tin nếu có, cho phép người dùng có trải nghiệm truy cập miễn phí.

Các báo được trả tiền là Der Spiegel, Frankfurter Allgemeine Zeitung, Die Zeit và Rheinishche Post của Đức; Schwartz Media, The Conversation và Solstice Media của Australia; Diarios Associados và A Gazeta của Brazil.

Chính quyền Pháp đã yêu cầu Google trả tiền cho các nhà xuất bản Pháp vì sử dụng nội dung của họ hồi tháng tư. Trong khi đó, Australia cho biết họ sẽ buộc công ty và Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhóm truyền trông địa phương.

Theo Zing

Australia nỗ lực buộc Google, Facebook trả tiền tin tức

Australia nỗ lực buộc Google, Facebook trả tiền tin tức

Australia hi vọng có thể thành công dù châu Âu đã thất bại trong việc buộc Google, Facebook trả tiền cho báo chí khi hiển thị tin tức của họ.