Mới đây, một bản viết tay chữ "Test" dưới dạng NFT đã được bán với mức giá lên tới 270.000 USD. Điểm đặc biệt của nó không nằm ở giá trị nghệ thuật bởi nét chữ viết vô cùng nguệch ngoạc. Tuy nhiên, nó lại được tạo ra bởi tỷ phú Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập kiêm CEO của FTX Exchange.

Bên cạnh đó, giá trị của NFT trên cũng đến từ mục đích của người tạo ra nó. Đầu tháng này, FTX Exchange bắt đầu cho phép người dùng có thể tự tạo ra các NFT ngay trên sàn giao dịch của họ. Chữ "Test" trên đã được Sam Bankman-Fried tạo ra như một ví dụ về việc tùy chỉnh các NFT trên sàn giao dịch này.

Một chữ Test nguệch ngoạc vừa được bán với giá 270.000 USD - 1

Đây là NFT đầu tiên được tạo ra trên sàn FTX Exchange.

Với việc là NFT đầu tiên được tạo ra trên sàn FTX Exchange, đồng thời là chữ viết tay của CEO Sam Bankman-Fried, không khó để lý giải vì sao nó lại thu hút được lượng lớn người quan tâm và được bán đấu giá lên tới 270.000 USD.

Không lâu sau khi FTX Exchange triển khai tính năng trên, rất nhiều người dùng đã tràn vào nền tảng này để tạo ra hàng loạt bức ảnh về con cá. Để hạn chế tình trạng này, FTX ban đầu đã đưa ra mức phí 500 USD để có thể tạo NFT. Tuy nhiên, do vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng, mức phí này sau đó đã được giảm xuống còn 10 USD.

Cách đây không lâu, bức tranh vẽ một cục đá đã được bán với giá 400 Ethereum (ETH), tương đương 1,3 triệu USD. Bức tranh này nằm trong bộ sưu tập EtherRock, bao gồm 100 cục đá, một dự án NFT ra mắt từ năm 2017.

EtherRock là ảnh định dạng JPEG về một cục đá hoạt hình, được tạo ra và giao dịch trên blockchain Ethereum. Do tổng cung chỉ có 100 viên đá, điều này đã tạo ra sự "khan hiếm" và khiến giá trị của nó tăng cao.

Theo Dantri

Tiểu Jack Ma giải thích lý do chi nửa triệu USD mua bức ảnh tảng đá

Tiểu Jack Ma giải thích lý do chi nửa triệu USD mua bức ảnh tảng đá

Doanh nhân 9x cho rằng tảng đá kỹ thuật số EtherRock có giá trị giống như bức tranh của Picasso vào năm 1932.