LG Innotek đã đóng cửa một trong số những nhà máy của mình sau khi phát hiện một công nhân dương tính với virus corona gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng 2 (SARS-CoV-2), Reuters cho biết.

{keywords}
LG Innotek là nhà cung cấp module camera cho iPhone của Apple

Nhà máy của LG Innotek nằm ở thành phố Gumi, chỉ cách thành phố Daegu - tâm vùng dịch Covid-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc - khoảng 35 km.

Một quan chức của công ty tuyên bố rằng nhà máy sẽ đóng cửa vào thứ Hai (ngày 2/3) để khử trùng.

Báo cáo cũng cho biết, Samsung đã buộc phải đóng cửa một trong những nhà máy ở Gumi do một công nhân nhiễm SARS-CoV-2. Nhà máy này cũng không mở cửa trở lại cho đến thứ Ba.

LG Innotek là nhà cung cấp quan trọng của Apple, không loại trừ hãng này cũng là đối tác chính cung cấp module camera cho iPhone 12. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến việc nhà máy của LG Innotek có mở cửa trở lại vào thứ Ba hay không. Nếu nhà máy này chỉ đóng cửa trong thời gian ngắn thì sẽ không có tác động lớn nào đến việc sản xuất iPhone.

Vài ngày trước, CEO Tim Cook của Apple đã trả lời phỏng vấn trên Fox Business, trong đó ông Cook bày tỏ sự lạc quan về việc các hoạt động sản xuất sớm trở lại bình thường tại Trung Quốc.

Hải Nguyên (theo Macrumors)

Hãng cung ứng RAM Hàn Quốc cho 800 nhân viên ở nhà vì Covid-19

Hãng cung ứng RAM Hàn Quốc cho 800 nhân viên ở nhà vì Covid-19

Hãng cung cấp RAM cho Apple, SK Hynix đã yêu cầu 800 nhân viên không được đến nơi làm do lo ngại lây lan virus corona chủng mới (Covid-19).