Theo Nikkei Asian Review, chính quyền Trung Quốc đã ngăn chặn kế hoạch Foxconn nối lại hoạt động sản xuất tại nước này từ 10/2 do lo ngại dịch virus corona chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trước đó, Reuters cho biết bất cứ sự chậm trễ nào của Foxconn trong việc trở lại hoạt động đều có tác động đáng kể đến doanh số iPhone của Apple.

{keywords}
Foxconn bị ngăn hoạt động trở lại do lo ngại dịch virus corona

Nikkei cho biết, các chuyên gia y tế địa phương đã tiến hành kiểm tra nhà máy của Foxconn và lo ngại về mật độ công nhân tại nhà máy này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus corona ở mức rất cao.

Tại Trung Quốc, các cửa hàng của Apple cũng sẽ phải đóng cửa lâu hơn dự kiến. Theo Táo khuyết, các cửa hàng của họ tại Trung Quốc có thể mở lại vào ngày 15/2 tới. Apple nói rằng, ưu tiên hàng đầu của hãng là đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhà cung ứng, đối tác và khách hàng trên toàn Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các nhà đầu tư. Trong báo cáo doanh thu hàng quý, Apple đã đưa ra phạm vi ước tính rộng hơn so với bình thường ở mức 62 - 67 tỷ USD trong quý tới do việc gián đoạn vì dịch virus corona.

{keywords}
Công nhân nhà máy Foxconn chưa thể trở lại làm việc do lo ngại dịch virus corona

Một số nhà phân tích lo ngại rằng Apple sẽ phải cắt giảm ước tính doanh thu do trì hoãn hoạt động sản xuất iPhone và AirPods dẫn đến nguồn cung thiếu hụt.

Trong một báo cáo hồi cuối tháng 1/2020, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng, Apple có một số sản phẩm mới ra mắt trong nửa đầu năm nay như iPhone SE 2 (iPhone 9 giá rẻ), AirTags và sạc không dây mới. Nhưng việc phải ngừng sản xuất tại các nhà máy Foxconn có thể khiến việc ra mắt sản phẩm mới phải lùi lại.

Điều này kết hợp với việc thiếu nguồn cung các dòng sản phẩm hiện có của Apple có thể khiến doanh thu của Apple khó đạt được như ước đạt ban đầu.

Hải Nguyên (theo 9to5mac)

Virus corona làm giới công nghệ hỗn loạn, tiết lộ doanh thu 'khủng' của YouTube

Virus corona làm giới công nghệ hỗn loạn, tiết lộ doanh thu 'khủng' của YouTube

Virus corona làm giới công nghệ hỗn loạn; Google tiết lộ doanh thu "khủng" của YouTube; Dịch virus corona ảnh hưởng nghiêm trọng doanh số smartphone,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.