Nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC cho rằng, họ đã thực hiện “những hành động chưa từng có” để giúp đỡ các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu.

{keywords}
TSMC sẽ tăng 60% chip bán dẫn cho ô tô năm nay

Để thực hiện điều này, TSMC phải phân bổ lại công suất sản xuất chip bán dẫn cho các ngành công nghiệp khác cũng đang có “nhu cầu cao một cách căng thẳng do sự tăng tốc của quá trình chuyển đổi số”.

Nhà sản xuất chip bán dẫn Đài Loan cho biết: “Với công suất ngắn hạn cố định, TSMC đã cố gắng tăng sản lượng năm 2021 cho bộ vi điều khiển (MCU), một trong những thành phần quan trọng trong các sản phẩm bán dẫn ô tô lên 60% so với mức năm 2020”.

Điều này thể hiện mức tăng 30% so với mức trước đại dịch năm 2019. TSMC cũng sẽ tiếp tục làm việc với chuỗi cung ứng ô tô để giải quyết tình trạng thiếu hụt hiện nay. Hiện đại hóa phương pháp quản lý chuỗi cung ứng và tăng khả năng dự báo nhu cầu sẽ là con đường để tránh tình trạng thiếu hụt như vậy xảy ra trong tương lai, TSMC cho biết thêm.

Sự thiếu hụt chip bán dẫn diễn ra trên toàn cầu, bắt đầu từ năm ngoái, đã khiến một số dây chuyền sản xuất ô tô phải đóng cửa và cũng đang ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử tiêu dùng.

TSMC đã nhiều lần cho biết họ đang cố gắng hết sức để giải quyết tình trạng thiếu hụt và tăng cường sản xuất.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết ngày 20/5 rằng, bà đã tổ chức các cuộc họp với 30 nhà lãnh đạo cấp cao trong ngành công nghiệp về tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn và cho biết Hoa Kỳ có thể giúp tăng cường tính minh bạch trên thị trường.

Cuộc họp này có sự tham gia của các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors, Ford Motor, Stellantis NV, các nhà cung cấp chip bán dẫn và những công ty sử dụng chip bán dẫn khác.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

TSMC sẽ 'bơm' hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip ở Mỹ

TSMC sẽ 'bơm' hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip ở Mỹ

Công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan đang cân nhắc kế hoạch bơm thêm hàng chục tỷ USD vào các nhà máy sản xuất chip tiên tiến ở bang Arizona của Mỹ.