Vợ cũ ông chủ Amazon tái hôn với một giáo viên - 1

MacKenzie Scott và người chồng mới Dan Jewett

MacKenzie Scott, vợ cũ của ông chủ Amazon Jeff Bezos, đã làm đám cưới với Dan Jewett, một giáo viên dạy môn khoa học tại trường tư thục Lakeside (thành phố Seattle, Mỹ). Thông tin về đám cưới được đăng tải trên trang web của Giving Pledge, phong trào từ thiện do tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng, mà MacKenzie Scott là một thành viên.

"Trong một hạnh phúc tình cờ, tôi đã kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết, và tôi cùng cô ấy cam kết dành lại khối tài sản của mình để giúp ích cho những người khác", Dan Jewett chia sẻ trên trang web của Giving Pledge.

Sau khi thông tin vợ cũ tái hôn, Jeff Bezos cũng đã nhanh chóng gửi lời chúc phúc: "Dan là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi hạnh phúc và vui mừng cho hai người họ".

MacKenzie Scott, năm nay 50 tuổi, đã ly hôn ông chủ Amazon Jeff Bezos vào năm 2019, sau 25 năm chung sống. Sau khi vụ ly hôn chính thức hoàn tất, MacKenzie Scott đã được nhận 4% cổ phần tại Amazon. Với việc giá cổ phiếu của Amazon đã liên tục tăng mạnh trong những năm qua, hiện tại tài sản ước tính của MacKenzie Scott đạt 53,5 tỷ USD, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới và là người giàu thứ 22 trên toàn cầu.

Ngoại trừ cổ phần tại Amazon, MacKenzie đã nhường lại và không buộc Jeff Bezos phải chia cổ phần tại các công ty khác mà ông đang nắm giữ như tờ báo The Washington Post hay công ty công nghệ vũ trụ Blue Origin... Vào tháng 5/2019, MacKenzie đã tham gia vào phong trào Giving Pledge, cam kết sẽ đóng góp phần lớn tài sản mà mình nhận được sau vụ ly hôn cho các hoạt động từ thiện.

Bản thân MacKenzie cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực. Tính riêng trong năm 2020, bà đã đóng góp gần 7 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện và tái thiết cuộc sống cho người Mỹ trong đại dịch.

Một điều đáng chú ý, chồng vũ của MacKenzie Scott và người giàu nhất thế giới hiện nay, Jeff Bezos, sở hữu khối tài sản 177 tỷ USD, hiện không tham gia chiến dịch The Giving Pledge, dù vậy, ông vẫn có những hoạt động ủng hộ từ thiện của riêng mình.

Theo Dantri/Bloomberg

Jeff Bezos rời ghế CEO Amazon, công bố người kế nhiệm

Jeff Bezos rời ghế CEO Amazon, công bố người kế nhiệm

Andy Jassy gia nhập Amazon năm 1997, phát triển nền tảng đám mây được hàng triệu người sử dụng. Quyết định bổ nhiệm Jassy thế chỗ CEO của Jeff Bezos cho thấy tầm quan trọng của dịch vụ đám mây đối với tương lai của Amazon.