{keywords}
Toàn bộ số xe cứu thương này đã được chuyển ngay đến các bệnh viện. 

Sáng 13/9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM đã trao 10 xe cứu thương với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ vận chuyển, điều trị bệnh nhân.

Buổi lễ bàn giao 10 xe cứu thương chuyên dụng IVECO diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự, Quận 10, TP.HCM. 10 xe cứu thương này do Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên, Chương trình Sài Gòn thương nhau và các nhà hảo tâm quyên tặng các bệnh viện đang nhằm hỗ trợ kịp thời công tác vận chuyển, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM và tỉnh Bến Tre. 

Hội từ thiện Tường Nguyên trao tặng 8 xe cấp cứu cho các bệnh viện: Nhân Dân 115; Nhi Đồng; Nguyễn Tri Phương; Truyền Máu Huyết Học; Đa khoa huyện Giồng Trôm, Bến Tre; TP Thủ Đức; Đa khoa huyện Hóc Môn; Phục hồi chức năng Quận 8. Chương trình Sài Gòn thương nhau trao tặng 2 xe cho bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và UBND Quận 10. Tổng trị giá của 10 chiếc xe này là 10,4 tỷ đồng.

Đại diện cho các đơn vị tiếp nhận xe cứu thương, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ trong buổi lễ bàn giao xe: "Chúng tôi, các bác sĩ tuyến đầu đã cảm nhận được sự ấm áp của Phật giáo trong giai đoạn này để tiếp tục sứ mệnh của mình là cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Thay mặt các bệnh viện, chúng tôi hứa sẽ sử dụng hiệu quả nhất những xe cứu thương mà Giáo hội Phật giáo đã trao tặng".

{keywords}
Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM và Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên liên tục có các hoạt động thiện nguyện để chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch Covid-19. 

Ngoài 8 xe cứu thương trao tặng ngày 13/9, các ngày 25/8, 30/8 và 6/9 vừa qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.HCM và Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên đã trao tặng 10 xe cứu thương với giá trị hơn 11 tỷ đồng cho các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tăng cao trong khi xe cứu thương lại thiếu nên sự ủng hộ kịp thời phương tiện y tế của GHPGVN TP.HCM cho các bệnh viện sẽ góp phần tăng cơ hội đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế sớm nhất, từ đó kịp thời cứu sống người bệnh, giảm nguy cơ tử vong. 

Trước đó, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên và các nhà hảo tâm đã cung cấp 1,5 triệu suất cơm, phát hơn 40.000 phần quà gồm nhu yếu phẩm, gạo cho các khu cách ly, hàng ngàn bình oxy, máy trợ thở, trang thiết bị, đồ bảo hộ y tế, thuốc điều trị F0... với tổng kinh phí hoạt động thiện nguyện là trên 132 tỷ đồng. 

Phạm Huyền

Ảnh: Ngọc Chính