“Bệnh nhân phải mặc quần áo bệnh viện, không được trần truồng, quấn chăn; Bệnh nhân không được thuê quần không hoặc áo không; Chỉ được tắm mỗi lần một ngày; Coi ti vi 10.000 đồng/1ngày, trả trước 10 ngày, không coi cũng phải trả, không trả lại tiền nếu xuất viện sớm…

Đó là một trong những nội quy trong bản quy định được cho là của một bệnh viện vừa xuất hiện trên mạng khiến nhiều người sửng sốt.

Mới đây, một bảng quy định được cho là ở bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) đã được đăng tải lên mạng internet với những nội dung như: “Bệnh nhân phải mặc quần áo của bệnh viện, không được mặc quần áo ở nhà, không được trần truồng, quấn chăn, bác sĩ chỉ được chăm sóc những bệnh nhân mặc quần áo của bệnh viện.

Tiền thuê 1 bộ là 10.000 đồng/ngày, phải trả trước 10 ngày. Xuất viện trước không trả lại tiền, không cho thuê quần không hoặc áo không.

Tiền điện nước, giấy vệ sinh 5.000 đồng /ngày, chỉ được tắm 1 lần mỗi ngày, tối sau 10 giờ chỉ được để đèn ngủ.

Tiền ti vi 10.000 đồng/ngày, không coi cũng phải trả, không trả lại tiền nếu xuất viện sớm”.

 

{keywords}
Bản quy định bệnh viện được chia sẻ trên mạng internet

Sau khi đăng tải bảng quy định trên đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của độc giả.

Một độc giả đồng tình: “Những nội dung trên theo tôi là vô cùng bình thường. Đã vào bệnh viện thì phải mặc áo bệnh viện, không mặc để kẻ gian vào trà trộn cướp giật thì sao”.

Tuy nhiên, trái ngược với điều trên, nhiều độc giả tỏ ra khá bức xúc với bản quy định trên.

“Quy định gì mà điên rồ thế. Việc làm này không phải bòn rút mà là cạo xương của bệnh nhân. Người bệnh nhân vào viện đã tốn bao nhiêu chi phí lại còn phải è cổ bắt thuê, đóng những khoản này, khoản nọ. Người ta thuê ngày nào thì trả ngày đó chứ sao lại áp đặt như vậy. Không xem ti vi cũng phải trả tiền. Đúng là hết sức vô lý”, độc giả Lê Hùng bày tỏ.

Độc giả Hoàng Lê thì bức xúc: “Lúc nào cũng kêu thay đổi thái độ phục vụ, hài lòng bệnh nhân mà như thế này đây. Đến mặc, đến tắm cũng bị hạn chế thì đúng là không còn gì để nói nữa. Theo tôi bệnh viện nên xem lại quy định trên chứ như vậy không ổn”.

“Không phủ nhận việc bệnh viện có quyền đề ra quy định riêng, song nếu để nhận xét thì tôi thấy bản quy định này hết sức quá đáng. Bệnh nhân đã khổ sở chữa bệnh rồi lại còn khổ vì các khoản phí như thế này.

Người ta đã ốm, mệt mỏi người ta không xem tivi cũng bắt cọc tiền, trả tiền, bắt thuê đồ nguyên bộ, thuê quần riêng, áo riêng cũng không được phép. Cái này phải chụp lại rồi gửi lên lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị làm rõ”, một độc giả khác nói.

Khi PV liên hệ với bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), nơi được cho là có bản quy định trên, một bác sĩ công tác tại bệnh viện này khẳng định: “Sáng 15/9, chúng tôi đã nhận được thông tin trên, tuy nhiên đây không phải là bản quy định của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp.

Chúng tôi khẳng định chắc chắn không có chuyện chúng tôi in bản quy định như thế.

Sau sự việc này chúng tôi sẽ đề đạt với ban giám đốc bệnh viện để làm việc, điều tra xem xét cá nhân nào đã đưa hình ảnh trên lên rồi quy kết, bôi nhọ cho bệnh viện chúng tôi như thế”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về bản quy định này.

Thanh Hải