Chị Nguyễn Thị Hoa (36 tuổi) ở TP. Quảng Ngãi có người thân trong khu phong tỏa chia sẻ: "Người nhà mình trong đó cần gì là điện thoại, tôi mua mang đến, có khi là thịt gà, thịt heo, có khi là dầu ăn, mắm muối. Ngày 2 lần tôi mang đồ tiếp tế đến đây tiếp tế".

Nhiều người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly tranh thủ thời gian dọn dẹp nhà cửa, anh Bùi Tá Hồng (37 tuổi) hành nghề sửa xe ô tô, ở khu vực phía tây đường Nguyễn Thông tâm sự: "Tôi không buồn khi nghe khu vực mình bị phong tỏa, hai vợ chồng và hai con đều tuân thủ chấp hành vì sức khỏe mọi người. Đồ ăn, thức uống trong nhà khi cần thì gọi điện thoại người thân ở ngoài mua gửi vô".

Chiều 29/7, Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi cũng đã hỗ trợ 830 khẩu trang y tế diệt khuẩn và 40 thùng mì tôm cho 280 hộ dân tại tổ 9 (phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi).

Việc trao và nhận quà được thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bà Bùi Thị Mai - một hộ dân, có 5 người vui mừng: "Chúng tôi không mua được nhu yếu phẩm thì việc hỗ trợ mì tôm, gạo, khẩu trang rất ý nghĩa, giúp bà con vơi bớt khó khăn".

Ông Đỗ Thanh Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi cho biết, Hội đã trao số quà trên cho tổ công tác tại chốt chặn, mỗi hộ dân sẽ nhận phần quà là mì tôm và 20 chiếc khẩu trang y tế.

{keywords}
Nhân viên chuẩn bị phát mì tôm và khẩu trang cho người dân trong khu cách ly.

Tại tổ 9, phường Quảng Phú, lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ túc trực 24/24 ở hai đầu con hẻm đi vào nhà bệnh nhân 419, không cho bất kỳ ai ra vào. Ban đêm có một tổ 4 người trực, ban ngày có 3 người. Đồng thời, tại khu vực này, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thường xuyên có mặt để làm nhiệm vụ.

Trước đó ngày 26/7 Bộ Y tế công bố ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi là bệnh nhân 419, là nam, ở tổ 9, phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi. Hiện sức khỏe bệnh nhân khá ổn định, đang được điều trị  ở Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Chiều 27/7 UBND TP.Quảng Ngãi đã ký quyết định phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ đối với khu dân cư tổ 9, phường Quảng Phú với diện tích 5 héc ta,  280 nhân khẩu. Đồng thời Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã điều động lực lượng, phương tiện lên khu vực nhà ở của bệnh nhân 419 và các trục đường, hành lang, khuôn viên bên ngoài khu vực tổ 9, phường Quảng Phú và một số nơi mà bệnh nhân này từng đến để phun tiêu độc khử trùng.

Ngày 28/7 UBND TP. Quảng Ngãi thành lập các tổ quản lý, để vận động, hỗ trợ người dân bị cách ly do liên quan đến bệnh nhân 419 mắc Covid – 19 chấp hành tốt các quy định, theo dõi sức khỏe...

Để giải quyết trường hợp khẩn cấp, UBND tỉnh cho phép tạm chi 40.000 đồng/người/ngày (bằng 50% mức chi cho người cách ly tập trung) để hỗ trợ người dân trong khu vực được khoanh vùng cách ly.

{keywords}
Nhân viên Hội Chữ thập đỏ TP. Quảng Ngãi trao mì tôm và khẩu trang cho người dân.
{keywords}
 
{keywords}
Thân nhân của người bị cách ly tiếp tế thịt, cá, rau, sữa.
{keywords}
 
{keywords}
Thực phẩm được đưa qua hàng rào barie.
{keywords}
Lực lượng chức năng trực 24/24 tại khu vực phong tỏa.
{keywords}
Một bảo vệ dân phố đang tranh thủ ăn mì tôm tại chốt trực.
{keywords}
Nhân viên y tế và cán bộ phường mặc đồ bảo hộ trước khi vào khu cách ly.
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng quân đội đang phun thuốc khử trùng khu vực nhà bệnh nhân 419.

Có 87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho, sốt

Đã có hơn 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, trong đó có 87 trường hợp ho, sốt, khó thở...

Thanh Vạn