Lào Cai

Sa Pa - Lào Cai là địa điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm và mong chờ đến thăm ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tỉnh Lào Cai đã có công văn hướng dẫn: những du khách đến từ vùng nguy cơ thấp (vùng xanh), vùng nguy cơ trung bình (vùng vàng) theo bảng hướng dẫn tạm thời của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, khi đến tỉnh cần tự thực hiện theo dõi sức khỏe trong vòng 7 - 14 ngày.

Cụ thể: Với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Với người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Theo đó, một số vùng xanh gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang... ngoại trừ các điểm có dịch.

{keywords}

Những du khách đến từ vùng nguy cơ cao (vùng cam) phải thực hiện cách ly tại nhà 7 hoặc 14 ngày, trong đó lấy mẫu xét nghiệp RT-PCR ngày đầu và ngày 7 (hoặc ngày 14). Du khách đến từ các vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải thực hiện cách ly tập trung.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đã cho phép một số khu nghỉ dưỡng, nhà hàng tại Sa Pa đảm bảo tiêu chí mở cửa, đón khách du lịch.

Quảng Ninh

Du khách đến Quảng Ninh từ vùng nguy cơ thấp và vùng nguy cơ trung bình, đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 cần thực hiện khai báo y tế, thực hiện 5K và theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.

Với những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin cần tự cách ly tại nhà nhà hoặc nơi lưu trú trong vòng 7 ngày và thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp test nhanh ngày đầu tiên khi đến và ngày thứ 7 trong thời gian cách ly.

Các khu nghỉ dưỡng như Yoko Onsen Quang Hanh, Legacy Yên Tử... và du thuyền khép kín trên vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã mở đón khách.

Hải Phòng

Từ ngày 13/10, du khách đến TP Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm nCoV. Với du khách đến từ vùng nguy cơ thấp và đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7.

Những người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm đủ nhưng mũi cuối chưa qua 14 ngày thì phải cách ly 7 ngày tại nhà.

Bắt đầu từ tháng 11, Quảng Ninh và Hải Phòng mở các tour du lịch khép kín, trao đổi khách giữa 2 địa phương. Trong đó khuyến khích khách đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 và có xét nghiệm âm tính nCoV khi đi du lịch.

Hải Phòng và Quảng Ninh cũng thống nhất xây dựng chương trình xúc tiến du lịch chung để khai thác khách từ Hà Nội cũng như các khách đến từ các khu công nghiệp, khu kinh tế của các tỉnh, thành phố an toàn với Covid-19.

{keywords}

Ảnh: Hai LeCao

Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa không yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19 và xét nghiệm tầm soát nCoV đối với người đi qua chốt kiểm soát, trừ các trường hợp đến từ vùng đỏ, cách ly y tế, vùng phong tỏa. Tuy nhiên tỉnh yêu cầu người từ vùng dịch cấp độ 2, 3, 4 khi về địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã/phường/thị trấn và chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Từ tháng 10, khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) được lựa chọn thí điểm đón khách nội địa.

Quảng Binh

Tỉnh Quảng Bình đang tiếp nhận du khách đến từ vùng xanh, vùng vàng theo tour trọn gói của công ty du lịch. Du khách đến từ vùng xanh đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 (mũi cuối đã qua 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận điều trị khỏi không quá 6 tháng thì không cần kết quả xét nghiệm nCoV.

{keywords}

Ảnh: Oxalis Adventure

Du khách có thể đăng ký tour thám hiểm hang động Tú Làn và Hang Tiên, lưu trú ở Chày Lập Farmstay của Công ty Oxalis.

Thừa Thiên Huế

Du khách tới từ vùng xanh trên bản đồ nguy cơ Covid-19 của Bộ Y tế chỉ cần khai báo y tế, khai báo với chính quyền địa phương và tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú. Một số địa điểm di tích như Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định sẽ mở cửa trở lại.

{keywords}

Ảnh: Lê Đình Hoàng

 Linh Trang

Du khách có thể du lịch nội địa mà không cần xét nghiệm Covid-19

Du khách có thể du lịch nội địa mà không cần xét nghiệm Covid-19

Du khách đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc là người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm nCoV khi có triệu chứng ho, sốt,... hoặc khi có chỉ định điều tra dịch tễ từ vùng cấp độ 3,4.