Theo đó, những con khỉ đột tại vườn thú này bất ngờ xuất hiện những triệu chứng như ho, chảy nước mũi và chán ăn. Ngay lập tức, đội ngũ nhân viên y tế đã thu thập các mẫu xét nghiệm của những con khỉ đột này và gửi đến Phòng thí nghiệm sinh học thú y Athens tại Đại học Georgia và cho kết quả dương tính.

{keywords}
Những con khỉ đột tại vườn thú Atlanta nhiễm Covid-19

Ông Sam Rivera, Giám đốc cấp cao về sức khỏe động vật của vườn thú Atlanta cho biết các chuyên gia đang tích cực chăm sóc cho những con khỉ đột này và hy vọng chúng sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Vườn thú Atlanta có khoảng 20 con khỉ đột miền Tây được chia làm bốn nhóm khác nhau. Trong thông báo đăng tải trên website, các nhà chức trách vườn thú cho biết họ nghi ngờ một thành viên trong đội chăm sóc động vật đã lây virus cho đàn khỉ đột. Người này trước đó đã được tiêm vaccine, đeo đầy đủ đồ bảo hộ, đồng thời không có triệu chứng mắc bệnh khi làm việc.

Trong những con khỉ nhiễm bệnh lần này có cả Ozzie, 60 tuổi là con khỉ đột đực già nhất trên thế giới. Vườn thú đặc biệt quan ngại tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra với những loài vượn lớn nên quy trình làm việc trong mùa dịch luôn được thắt chặt. Tất cả các nhân viên tại đây khi tiếp xúc hay cho ăn bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ chuyên dụng và duy trì khoảng cách với những con vật.

{keywords}
Ozzie, 60 tuổi là con khỉ đột đực già nhất thế giới

Vườn thú cũng được cấp một lô vaccine Zoetis được sản xuất chuyên dụng phòng Covid-19 cho động vật. Loại vaccine này được sử dụng ở hầu hết các vườn thú trên khắp nước Mỹ.

Vườn thú Atlanta cho biết họ sẽ cân nhắc liều lượng vaccine phù hợp để tiêm phòng cho đười ươi Bornean và Sumatra, hổ Sumatra, sư tử châu Phi và báo hoa mai tại đây. Những con khỉ đột sau khi hồi phục khỏi bệnh cũng sẽ được tiêm phòng.

Năm 2020, một số con hổ ở vườn thú Bronx ở New York cũng có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng như ho khan.

Đỗ An (Theo Travel and Leisure)