“Alo, Hoài ơi, thất tình rồi, buồn quá. Chúng mình đi chơi đâu đó đi”.

Một tuần sau cuộc điện thoại giữa đêm của Bảo Ngọc, Hoài sắp xếp công việc, lên chuyến tàu từ Thanh Hóa vào Quảng Bình. Từ đây, hai cô bạn đoàn tụ, cùng lái xe ô tô riêng, bắt đầu hành trình du lịch 5 tỉnh thành Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Quy Nhơn dài hơn 1.500 cây số.

Nguyễn Hoài (bên phải) và Bảo Ngọc lái xe đi du lịch 5 tỉnh miền Trung

Tình bạn và chuyến hành trình của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ

8 năm nắm tay nhau du lịch khắp nơi

Nguyễn Hoài (26 tuổi, Thanh Hóa) và Bảo Ngọc (26 tuổi, Quảng Bình) gặp gỡ nhau tại trường đại học, cách đây 8 năm. Từ khi ấy, hai cô sinh viên đã nhanh chóng thân thiết, chia sẻ những ước mơ, sở thích cùng nhau.

“Chúng mình cùng yêu du lịch nên mỗi năm đều sắp xếp để đi đâu đó một vài chuyến”, Hoài chia sẻ. Khi còn sinh viên, hai cô bạn thường rong ruổi ghé thăm các địa điểm ở ngoại ô Hà Nội hay tỉnh thành lân cận như Vĩnh Phúc, Hải Phòng… Những chuyến đi lúc đó chỉ kéo dài 1 - 2 ngày với kinh phí ít ỏi.

“Khi ấy là sinh viên nên chi phí chúng mình có không nhiều. Thế nhưng mỗi chuyến đi đều rất thú vị, cho chúng mình cơ hội khám phá vùng đất mới, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực vùng miền”, Hoài và Ngọc nhớ lại.

Những chuyến đi ngày còn là sinh viên của Ngọc và Hoài

Một tuần lái xe du lịch 5 tỉnh thành: Qua đèo, lạc đường giữa đêm

Chuyến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung của hai cô gái diễn ra vào tháng 5/2020. Đây là lần đầu tiên đôi bạn lái xe đi xa và lâu như vậy. “Hai đứa mình thay nhau lái, mỗi người 3 - 4 tiếng. Chúng mình không có kế hoạch trước, mà thích ở đâu thì dừng lại ở đó. Tự do và ngẫu hứng”, hai cô gái nhớ lại.

Đôi bạn đi xích lô, rong ruổi qua các tuyến phố của Huế

Đôi bạn chọn tà áo dài trắng, đội nón lá khi khám phá cung đình Huế

Tự lái xe nên Ngọc và Hoài tranh thủ thời gian tối đa. Đôi bạn tới Đà Nẵng vào lúc 1 giờ đêm. Lúc này cả hai mới đi ăn rồi bắt đầu tìm phòng. Vài ngày sau họ lại lái xe từ Quy Nhơn về Hội An vào lúc 3 giờ đêm. “May sao lần này mình đặt phòng trước nên đến thẳng resort nghỉ ngơi thôi”, Hoài kể.

Đây là lần đầu tiên đi dọc các tỉnh thành này nên “người bạn đồng hành” không thể thiếu của hai cô gái là Google Maps. “Nhưng cũng có lúc hai đứa mình đến khổ với người bạn này”, Hoài nhăn nhó.

Sau bữa tối, hai cô gái từ Huế lái xe vào Đà Nẵng. Đến 12h thì bắt đầu tới đoạn đèo Hải Vân. Do xem Google Maps nhầm nên Hoài lái xe lên đường đèo Hải Vân thay vì đi xuống hầm như dự kiến.

“Càng đi đường đèo càng quanh co, uốn lượn. Tầm đó đèo vắng lắm, thỉnh thoảng mới thấy bóng người. Đến giữa đèo, bọn mình bắt đầu sợ. Chẳng có xe nào cùng đi cả chỉ có hai đứa con gái đơn độc giữa đèo. Hai đứa nhắm mắt nhắm mũi quay đầu lại để tìm đường xuống hầm Hải Vân”, Hoài kể. “Phải mất thêm cả tiếng chúng mình mới tìm được tới hầm. Đèo Hải Vân ban ngày thì rất đẹp nhưng đi ban đêm thì đúng là trải nghiệm nhớ đời”, Hoài chia sẻ thêm.

Hai cô gái chọn trang phục "ton-sur-ton" tím khi tham quan Hội An

Bốn tỉnh thành phố mà hai cô gái ghé thăm mang những nét đặc trưng khác nhau. Trong mắt đôi bạn thân này: Huế dịu dàng, đằm thắm; Hội An cổ điển, lãng mạn; Đà Nẵng hiện đại, sôi động còn Quy Nhơn hoang sơ.

“Bọn mình đi tự do và ngẫu hứng nên đến đâu sẽ hỏi địa chỉ ăn uống, điểm đẹp từ người dân hay bạn bè từng đến”, Hoài cho biết. “Thậm chí ban đầu hai đứa không có kế hoạch đi Quy Nhơn vì sợ không đủ sức lái đường dài. Nhưng khi ở Đà Nẵng, bọn mình lại động viên nhau: Khám phá đi, nếu không đi thì không biết khi nào mới đi được”, Hoài kể. “Và thế là, cứ đi là sẽ đến”, cô nói.

Hai cô gái rong ruổi cùng nhau trong 7 ngày. Tổng chi phí cho chuyến đi khoảng 8 triệu đồng/người. “Khi về tới quê nhà, mình ngủ một mạch nguyên ngày mới lại sức. Việc lái xe đường dài khá mệt mỏi nhưng mang tới trải nghiệm vô giá, đem lại sự tự tin cho hai đứa, đồng thời khiến tình bạn càng khăng khít”, Hoài và Ngọc tự hào chia sẻ.

Ngọc và Hoài thường tự đặt chân máy, điện thoại và hẹn giờ để chụp ảnh cùng nhau

“Chỉ cần nhấc máy gọi, chúng mình sẽ vượt 300 km để tới bên nhau”

Sống và làm việc ở hai tỉnh thành cách nhau hơn 300km nhưng đôi bạn thân xinh đẹp vẫn luôn dành thời gian cho nhau. Sau chuyến đi 5 tỉnh miền Trung vào tháng 5/2020, gần hai năm qua, cặp đôi đã tiếp tục du lịch Sa Pa, Hải Phòng… cùng nhau khám phá hết cảnh đẹp tại quê hương Thanh Hóa và Quảng Bình.

Dịp nghỉ Tết dương lịch 2021, hai cô gái lại thu xếp công việc cùng nhau lái xe vào Đà Nẵng đón Tết. “Tùy theo điều kiện thời gian mà chúng mình chọn địa điểm xa hay gần. Nhưng dù là đi đâu, chỉ cần đi cùng nhau, vậy là trọn vẹn, hạnh phúc”, Bảo Ngọc chia sẻ.

“Tuổi trẻ của chúng mình trở nên tuyệt vời vì có người bạn thân thấu hiểu và cùng sở thích. Chỉ cần một cuộc gọi, chúng mình sẽ vượt 300km để tới bên nhau”, hai cô gái tự hào cho biết.

Linh Trang (Ảnh:NVCC)

Phượng tím 'nhuộm màu' phố Đà Lạt, hoa 'trải thảm' đường đẹp mộng mơ

Hoa phượng tím đang nở rộ, phủ màu mộng mơ lên các góc đường, ngõ phố Đà Lạt: ven hồ Xuân Hương, đường Trần Khánh Dư, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Cừ, Cao Bá Quát hay dốc Yagout...

'Đường Hàn Quốc' ven sông Tô Lịch: Hết lá vàng, khách lại đổ tới 'săn' lá xanh

Đoạn đường ven sông Tô Lịch sau khi "gây sốt" với khung cảnh lá vàng rơi đẹp như phim Hàn Quốc thì nay lại níu chân du khách với màu xanh non mơn mởn, tràn đầy sức sống.