Khắc nghiệt về mọi mặt như sa mạc Safari bỏng rát, ít lợi thế về tự nhiên, luật lệ đạo Hồi hà khắc hay những bất ổn chính trị trong khu vực không làm cho sức hút của UAE giảm bớt. Vậy đâu là những điểm đặc biệt giúp du lịch UAE có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ nhiều du khách trên toàn thế giới?

1. Vàng và những vật dụng 'dát vàng' ở khắp nơi

{keywords}

Người dân UAE luôn có niềm đam mê mãnh liệt với sự xa xỉ và đó là lý do giải thích tại sao khi tới thăm quốc gia Tây Á này, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều 'vàng'. Không chỉ có khách sạn, váy cưới hay ô tô dát vàng mà thậm chí ở UAE, du khách còn có thể rút vàng từ máy ATM đặt rất nhiều trong các trung tâm thương mại tại đây. Thưởng thức các món ăn được bày trí bằng vàng chắc chắn cũng là một trong những trải nghiệm ấn tượng cho những người lần đầu tới quốc gia 'mê vàng' bậc nhất này.

2. Những tòa nhà cao nhất thế giới

{keywords}

Danh sách kỷ lục thế giới của UAE đã và đang tiếp tục được nối dài qua các năm. Đây cũng là một trong những quốc gia có nhiều cao ốc chọc trời nhất thế giới mà trong đó không thể không nhắc tới Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới ở trung tâm Dubai với chiều cao 829.8 mét. Ngoài ra, du khách tới đây cũng có thể chiêm ngưỡng các công trình ấn tượng khác như tòa nhà Marina cao 425 mét hay Princess Tower cao 413 mét.

3. Luật pháp nghiêm ngặt

{keywords}

UAE là một trong những quốc gia có luật pháp nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Từ việc phạt tù những người có hành vi chửi bới trên mạng xã hội tới việc xử phạt vì chụp ảnh bừa bãi ở nơi công cộng. Rất nhiều điều được coi là bình thường ở những nơi khác có thể bị phạt tiền nặng hơn là trục xuất hoặc bỏ tù ở UAE. Chưa kể tới việc là quốc gia nổi tiếng với 'nắng và gió cát sa mạc' nhưng nếu du khách lái một chiếc xe bụi bặm dạo quanh thành phố cũng sẽ bị phạt vì làm mất mỹ quan. Tất cả những hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng thậm chí là nắm tay cũng đều bị cấm.

4. Những con 'thú cưng' đặc biệt

{keywords}

Bên cạnh niềm đam mê bất tận với vàng, người dân UAE cũng nổi tiếng thế giới vì có những con 'thú cưng' hết sức đặc biệt. Nếu như chó hay mèo là những loài thú nuôi trong nhà phổ biến nhất trên thế giới thì việc bắt gặp cảnh tượng những người đàn ông UAE dắt báo hoặc chở sư tử đi dạo trước đây không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, đã có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này buộc chính phủ UAE phải ban hành một lệnh cấm công dân nước mình sở hữu những vật nuôi kỳ lạ vào năm 2016. Ngoài ra, các cá nhân bị phát hiện vi phạm có thể bị phạt tù tới 6 tháng.

5. Những trải nghiệm xa hoa

{keywords}

UAE chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chuyến đi xa hoa, hào nhoáng. Những khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại đây đều thuộc top đắt đỏ nhất thế giới. Những mức giá 'trên trời' như 24.000 USD cho một đêm nghỉ tại Burj Al Arab hay thuê siêu du thuyền, máy bay trực thăng, khinh khí cầu ở sa mạc Safaris cũng đều tiêu tốn hàng nghìn USD.

6. Làm việc 4 ngày rưỡi/tuần

{keywords}

Từ tháng 12 năm nay, UAE công bố dự thảo về việc thực hiện chính sách làm việc 4.5 ngày/tuần. Theo đó, tuần làm việc chính thức tại quốc gia này sẽ bắt đầu từ thứ Hai cho tới trưa thứ Sáu. Nửa ngày còn lại của thứ Sáu và thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được tính là cuối tuần nhằm thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãng thông tấn Emirates (WAM) cho biết chính sách mới này dự kiến sẽ được áp dụng từ đầu năm 2022.

7. Siêu xe ở khắp nơi

{keywords}

Khái niệm 'siêu xe' ở UAE dường như vô cùng khác biệt với phần còn lại của thế giới. Du khách có thể đi trên một chiếc Bugatti từ các ứng dụng đặt xe công nghệ hay bắt gặp các cảnh sát đi Ferrarri FF, Lamborghini Aventador và Bugatti Veyron để tuần tra trên các đường phố Dubai.

8. Bể bơi sâu nhất thế giới

{keywords}

Một trong những kỷ lục mới đây nhất của UAE việc đưa vào hoạt động bể bơi sâu nhất thế giới. Với sức chứa lên tới 14 triệu lít nước và độ sâu 60 mét, bể bơi bể bơi Deep Dive Dubai chắc chắn là điểm đến thu hút nhiều du khách trên thế giới.

Đỗ An (Theo The Travel)