VietNamNet mở diễn đàn mời bạn đọc chia sẻ về những câu chuyện vô tình gặp trong đời sống mà theo bạn, câu chuyện đó không nên diễn ra nơi công cộng. Dưới đây là chia sẻ của bạn đọc Bình Nguyên (Hà Nội) trong chuyến công tác nước ngoài mới đây...

Chuyến đi mở màn sau 2 năm vướng đại dịch. Mình đã cố hoàn thành nhiều việc trước khi đi nên có lẽ hơi hụt sức, lên taxi ra sân bay rồi mà thấy người còn quay cuồng.

Mình đi từ Hà Nội, quá cảnh ở sân bay Changi Singapore. Lần đầu tiên quá cảnh ở đây, thấy sân bay thiết kế khá đẹp, nhiều điểm tham quan, mua sắm, vui chơi cho trẻ con, người lớn. Ở thời điểm đại dịch chưa kết thúc, sân bay khá vắng; các điểm du lịch tại sân bay không mở cửa; khách transit tập trung ở các lounge và ghế chờ. Các cửa hàng lưu niệm, mỹ phẩm, rượu vắng người, một số cửa hàng đóng cửa.

{keywords}

Sân bay Berlin Germany. Ảnh: Bình Nguyên

Có một điều gây bất ngờ cho mình khi nhìn thấy một anh chạy xe nội bộ trên tay cầm cuốn hộ chiếu đi hỏi từng khách nam có đánh rơi hộ chiếu kèm thẻ lên máy bay không. Anh chạy mấy vòng rồi cũng tìm thấy người ấy. Thật quá may mắn cho ai nhận lại được.

Từ Changi Singapore đi Berlin Germany. Máy bay to nhưng rất thưa thớt khách, mỗi hàng ghế chỉ có 1, 2 khách. Chỗ mình ngồi chả có khách nào nên cả đêm nằm thoải mái, mỗi tội không ngủ được.

Dãy ghế bên cạnh mình có 1 cặp đôi, người nam thanh niên râu xồm xoàm mặc mỗi quần đùi áo phông cứ quấn chặt lấy cô gái trông cũng cưng cứng tuổi ăn mặc tuềnh toàng. Họ dường như tận dụng mọi cơ hội 'mây mưa'. Thấy chướng mắt quá nhưng vì hướng đó là cửa sổ thi thoảng mình cứ quên đảo mắt qua. Mình mấy mươi cái tuổi đầu rồi liếc đôi nam nữ vẫn thấy ngượng. 

Chắc vì quá ít khách, hãng đã cho khách tới Berlin transit ở Athens rồi mới nối chuyến đi Berlin. Thủ tục khá nhanh gọn nhưng phải tìm cửa ra máy bay (A1). Nhiều khách mới nhập cùng khách transit, chuyến bay được lấp đầy toàn người. Nhìn quanh, toàn người cao lớn mỗi mình lọt thỏm.

Tới sân bay Berlin, cũng khá vắng. Thủ tục hải quan nhanh gọn, tuy nhiên việc chờ lấy hành lý hơi bị lâu. Mình gặp người hỗ trợ và thêm 2 bạn cùng lớp người Canada và Montenegro tại sân bay khá thân thiện. Hiện mình đang ngả lưng ở khách sạn trung tâm thành phố, phía sau cửa sổ là Tháp Truyền hình (Fernsehturm) nổi tiếng tại Alexanderplatz. Nghĩ lại hành trình từ lúc chuẩn bị tới lúc transit qua 2 sân bay để tới được Berlin quả là rất may mắn...

Bài viết chia sẻ góc nhìn riêng của tác giả. Quý độc giả đã từng gặp cảnh tương tự và muốn chia sẻ quan điểm, cảm giác của bạn, xin vui lòng gửi email về dulich@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ được Ban Biên tập lựa chọn đăng tải. Trân trọng!

Bình Nguyên (Hà Nội)

Dân địa phương ca cẩm về những câu hỏi như 'người trời' của du khách

Dân địa phương ca cẩm về những câu hỏi như 'người trời' của du khách

Một bài đăng trên trang Reddit mới đây đã nhận được hơn 6.700 bình luận chia sẻ về những câu hỏi như "trên trời" của các du khách nước ngoài với người dân địa phương.

70 năm bán sứa đỏ, quán vỉa hè Hàng Chiếu đón trăm khách mỗi ngày

70 năm bán sứa đỏ, quán vỉa hè Hàng Chiếu đón trăm khách mỗi ngày

Chỉ với một thùng sứa đỏ, giá nhỏ đựng bát đĩa, đồ ăn kèm... và vài chục chiếc ghế nhựa, mỗi ngày, quán sứa đỏ vỉa hè hơn 70 năm tuổi trên phố Hàng Chiếu (Hà Nội) đón cả trăm thực khách.