-Đi chợ sách, nghe ca trù chính là điểm khác biệt, hấp dẫn không thể bỏ qua của phiên chợ sách đầu xuân này.

Đến hẹn lại lên, chợ phiên sách cũ khai xuân Bính Thân 2016 diễn ra từ 5-6/3/2016 tại Đại học Văn hóa, Hà Nội không chỉ trở thành sân chơi cho người yêu sách cũ mà còn là nơi gìn giữ nhiều nét văn hóa đậm bản sắc Việt. Lần đầu tiên, tại Phiên chợ sách cũ, Ca nương – NSƯT Vân Mai sẽ tham gia biểu diễn hát ca trù đề phục vụ đông đảo độc giả đến tham quan, mua sách.

{keywords}
Hát ca trù là điểm nhấn độc đáo của Chợ phiên sách cũ tháng 3

Đây là sự kiện vốn đã được tổ chức định kỳ hằng tháng và nhận được đông đảo sự quan tâm, ủng hộ, tham gia của hàng ngàn người. Vẫn những tên tuổi quen thuộc trong làng sách cũ như Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Bạch Mai, Sách Linh Hoàng Hà, sách Vì Dân… nhưng mỗi lần góp mặt trong hội sách là một sự thay đổi, cập nhật mới, bổ sung thêm các nguồn sách cũ để tạo ra sự phong phú trong mỗi phiên chợ. 

Đến với Phiên chợ lần này, không chỉ có sách, độc giả sẽ còn có cơ hội được trải nghiệm thêm những điều thú vị và mới mẻ, trong đó phải kể đến sự tham gia đông đảo của các bàn bán sách của sinh viên; Giao lưu, tập hát ca trù cùng ca nương – Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Vân Mai đây hứa hẹn sẽ là “đặc sản” dành cho các “mọt sách Hà Thành”; Ông đồ - nghệ nhân Ngẫu Thư bên nghiên mực thư pháp; Hàng tấn sách cũ – lần đầu tiên xuất hiện, được tung ra Hội chợ.

{keywords}

Hơn một tháng nghỉ tết Nguyên đán vừa qua cũng là thời gian để các nhà sách thu thập, tìm kiếm, cập nhật, bổ sung những tựa sách cũ, để đem đến cho phiên chợ những món ăn tinh thần chất lượng, mới mẻ với giá cả rất phải chăng, phù hợp với ngay cả túi tiền của các “mọt sách sinh viên” eo hẹp nhất. Bởi theo đại diện của một đơn vị kinh doanh sách cũ chia sẻ “nguồn sách cũ trong cộng đồng còn rất nhiều. Vì vậy tôi cùng với các anh em trong nghề tâm niệm cố gắng thu thập, khai thác, dù lỗ cũng phải mua gom về để với hy vọng đem đến ngày càng nhiều những tựa sách cũ mà mới cho đông đảo khách hàng”.

T.Lê